X

ฮือฮา! อดีตรองประธานสภาหนองปลาไหล ติดยันต์ปัดเป่าไล่โควิด รอบบ้าน

ที่จ.ชลบุรี อดีตรองประธานสภาหนองปลาไหลติดยันต์ปัดเป่าไล่โควิด รอบบ้าน ชี้เป็นความเชื่อส่วนตัวและความสบายใจของจิตใจคนภายในครอบครัว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 7 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ  น.ส.อารยา อยู่สบาย อายุ 63 ปี อดีตรองประธานสภาอบต.หนองปลาไหลปี 2558 ปัจจุบันเป็นแม่บ้าน ปลูกผัก ทำสวน ดูแลหลานๆ อยู่อย่างเศรษฐกิจพอเพียงตามพ่อหลวงบอกไว้ ไม่ต้องโลภโมโทสันแล้วก็ปฏิบัติเรื่อยมาจนอยู่รอดมาถึงทุกวันนี้ไม่เคยมีโรคภัยไข้เจ็บเลย โดยภายในบ้านพบว่ามียันต์ของวัดต่างๆ ติดอยู่รอบบ้านตามประตู หน้าต่าง รวมถึงแขวนตามหลังคาภายในบ้าน จากการสอบถามทราบว่านำยันต์มาติดนั้นเป็นความเชื่อว่าสามารถป้องกันเชื้อโควิดที่กำลังระบาดในช่วงนี้ได้

น.ส.อารยา  เล่าว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกัน 6 คน ชอบทำบุญถือศีล แล้วพระท่านก็ให้ยันต์มาไว้บูชา สมัยโบราณมีโรคห่า และโรคไข้มาลาเรีย พระพุทธเจ้าก็เคยปฏิบัติมา ให้ถือศีลเข้าวัดสวดมนต์ ปิดวาจาเหมือนปิดปากกันทุกวันนี้ มันมากไปแล้วก็ให้ปิดซะบ้าง ยันต์ที่ได้มามีเยอะมากเป็นคนชอบทำบุญปิดทองฝั่งลูกนิมิตที่ไหนก็จะไปแล้วพระท่านก็เมตตาให้มา

โดยส่วนตัวนั้นก็มีความเชื่ออยู่แล้วว่ามันน่าจะปัดเป่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปได้ ขอให้มันรอดพ้นประเทศไทยไป ยันต์นี้นอกจากจะปัดเป่าโควิดแล้วยังเชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าพายุหมุนไม่ให้เกิดกับบ้านเราได้ด้วย  ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนตัวและความสบายใจของจิตใจคนภายในครอบครัว

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน