X

นักข่าวพัทยาสู้โควิด แจกถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านนับพันชีวิต

กลุ่มสื่อสารมวลชนเมืองพัทยา รวมพลังพันธมิตรจัดกิจกรรมแจกถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมกว่า 3,000 ชุด ช่วยเหลือชาวบ้านได้นับพันชีวิต ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วางมาตรการดูแลฝูงชนสุดความสามารถ

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


ประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต้องมีการสั่งปิดสถานประกอบการทำให้ขาดรายได้หลัก​ ในการหาเลี้ยงครอบครัวที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองพัทยาและใกล้เคียง​ ต่างทยอยเดินทางมารับมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ที่รวบรวมและเปิดทำการช่วยเหลือโดยกลุ่มสื่อสารมวลชนเมืองพัทยา ทั้งมีทั้ง ผู้สื่อข่าวส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น ผู้สื่อข่าวออนไลน์และช่างภาพอาชีพ กลุ่มชาวฮ่องกงมอบของให้อีก​ 2,500​ ชุด ได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนสนิทมิตรสหายร่วมกันจัดกิจกรรมช่วยเหลือชาวพัทยายามยามที่มีวิกฤตโรคระบาด

นายเอกชัย สุขวัฒนะ หนึ่งในทีมงานผู้จัดกิจกรรม เปิดเผยว่าขณะนี้หลายภาคส่วนทั่วประเทศได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในเมืองพัทยาก็มีกลุ่มคนใจบุญหลายกลุ่มได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือไปแล้วอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะมีส่วนช่วยเหลือสังคมและเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนให้อดทนต่อวิกฤตการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ไปด้วยกัน ในส่วนของทีมงานก็ได้แบ่งหน้าที่กันดูแลประชาชนที่มากกันจำนวนมาก ด้วยการกำหนดมาตรการป้องกันกรแพร่ระบาดอย่างเต็มกำลังสุดความสามารถ

ทั้งนี้ ทางองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้สนับสนุนตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพร้อมน้ำยาเดทตอล​ มาไว้บริการประชาชนที่ทยอยมารับแจกของจำนวน 2 ตู้ นอกจากนี้ทางทีมงานจัดกิจกรรม​ ยังได้เดินประชาสัมพันธ์กำชับผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรค การทิ้งระยะห่างระหว่างกัน และจะมีให้บริการเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์​ ฉีดพ่นทำความสะอาดล้างมือ​ ก่อนเข้ารับแจกถุงยังชีพที่รวบรวมมาทั้งหมดกว่า 3,000 ชุด ซึ่งพบว่ามีประชาชนนับพันคน​  ทยอยเข้าร่วมกิจกรรมรับมอบถุงยังชีพในครั้งนี้นับพันคน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง และ เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาคอยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน