X

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก น้ำประปาไม่ไหล ต้องควักเงินซื้อน้ำใช้เอง วันละหลายร้อยบาท

ที่ จ.ชลบุรี ชาวบ้านเดือดร้อนน้ำประปาไม่ไหลวอนช่วยเหลือต้องซื้อน้ำทำให้มีผลกระทบในช่วงโรคโควิด ในขณะที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา ชี้แจงกรณีต้องจ่ายน้ำไม่สม่ำเสมอ ต้องเปิดและปิดตามช่วงเวลา เนื่องจากน้ำดิบในอ่างมีสภาพพร่อง เพื่อยืดอายุการใช้น้ำให้ถึงฤดูฝนนี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อนจากน้ำประปาในเมืองพัทยาไม่ไหลทำให้ไม่มีน้ำใช้ทั้งเขตเมืองพัทยา และ เขตเทศบาลหนองปรือ ทำให้ต้องซื้อน้ำจากรถน้ำเป็นประจำและะมีราคาสูง ประจวบกับช่วงนี้ประสบปัญหาในเรื่องโควิด 19 ระบาด ทำให้ไม่มีรายได้ ที่จะใช้จ่าย ต้องตัดสินใจนำเงินมาใช้ซื้ออาหาร ทำให้ไม่สามารถมีเงินซื้อน้ำจึงขอวอนให้ประปาได้เร่งดำเนินการแก้ไขในเรื่องน้ำประปาที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

ซึ่งเรื่องนี้ นายชัยทัศ อิ๊ดแสง ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา ได้ชี้แจงผ่านสื่อ ถึงกรณีพี่น้องประชาชนบางส่วน ยังไม่เข้าใจและสับสน ถึงมาตรการ การจ่ายน้ำของการประปา บางวันน้ำไหล บางวันน้ำไม่ไหล โดยได้ชี้แจงว่า เนื่องด้วยตอนนี้ ทางการประปามีน้ำดิบเหลือน้อยเต็มที ซึ่งในขณะนี้ใช้น้ำสำรองอยู่ เนี่องด้วยน้ำในอ่างหลักนั้นแห้งเกือบหมดแล้ว ทางการประปาจึงต้องมีการปรับแผนการจ่ายน้ำให้ผู้ใช้น้ำใหม่ เพื่อยืดอายุการใช้น้ำให้ถึงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง

สำหรับตารางการจ่ายน้ำ ในพื้นที่อ.บางละมุง ทางการประปาจะเปิดจ่ายน้ำสลับวันคู่และวันคี่ โดยจะเปิดจ่ายน้ำ 2 ช่วงเวลาคือ 05:00 น -09:00 น. และเวลา16:00 น.-20:00 น.ดังนี้คือ (1)โซนห้วยใหญ่ ชัยพฤษ์ 2 หนองหีบ เขามะกอก น้ำจะไหลวันคู่  (2) พัทยาไต้ เทพประสิทธิ์ ซอยวัดบุญ ชัยพฤกษ์1ใหล(วันคี่) (3) พัทยากลางฝั่งขวา B14 ถนนเฉลิมพระเกียรติ B22 ใหล (วันคี่ ) (4) king power  อรุโณทัย สุขุมวิทพัทยา ไหล (วันคู่) (5)โซนนาเกลือ 25-33 พัทยานิเวศ น้ำไหลวันเว้นวันสลับกับโพธิสารซอย 2-14 พัทยานาเกลือ (7) ม.พัทยารุ่งเรือง มาบยายเรียบ 6-18/1 น้ำไหล (วันคู่) (8) มาบยายเรียบ 1-21 สุขุมวิท 53 น้ำไหล (วันคี่) (9) ซอยเขาน้อย ไหลวันคี่ (10) ต.โป่ง เปิดน้ำไหลทุกวันสองช่วงเวลา (11) เกษตรสินไหลวันคู่

(12) เขาพระตำหนัก ไหลวันคู่

(13) พัทยาเหนือ ผั่งซ้าย 06.00-20.00 ไหลวันคี่ (14) พัทยากลางฝั่งขวา

06.00-20.00 ไหลวันคู่ และ(15) เนินพลับหวานถึงบ้านทุ่งกลม เปิดน้ำสองช่วงเวลาของทุกวัน

ซึ่งแผนการปรับเปลี่ยนบริหารการจัดการน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยาในครั้งนี้ อาจจะมีผลกระทบกับผู้ใช้น้ำบ้าง ก็เพื่อที่จะยืดอายุการใช้น้ำดิบ ให้ถึงฤดูฝนที่จะมาถึง เนี่องด้วยในตอนนี้น้ำทั้ง 5 อ่างนั้นแห้งหมด เหลือเพียงบางส่วนเท่านั้น ในเวลานี้ต้องใช้น้ำสำรองจากพื้นที่ใกล้เคียง ทางการประปาจึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ใช้น้ำอย่างประหยัด ก่อนที่ฤดูฝนจะมาถึงในเร็วๆ นี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน