X

พม.ชลบุรี สแกนถนนเส้นพัทยาสายสอง​ – ชายหาด พบคนเร่ร่อนเพียบ หวั่นแพร่โควิด19

ที่​ จ.ชลบุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พร้อมจนท.เมืองพัทยา ลงพื้นที่เก็บข้อมูลพบกลุ่มคนเร่รอนจำนวนมากอาศัยข้างทางตลอดเส้นทางถนนเลียบชายหาดพัทยา และถนนเส้นพัทยาสายสอง หวั่นแพร่เชื้อโควิด19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2563 น.ส.มยุรี ดำเนินผล ผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ ร่วมกันลงพื้นที่เมืองพัทยา หลังรับร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีบุคคลเร่รอน นอนเรียงรายอยู่ตามริมทาง หน้าร้านสะดวกซื้อ หน้าอาคารพาณิชย์ต่างๆ สร้างความหวั่นวิตกให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก ว่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะแพร่กระจ่ายของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกในขณะนี้ รวมไปถึงเป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะก่อเหตุอาชญากรรมหรือความรุนแรงกับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาและผู้ที่พักอาศัยในละแวกใกล้เคียง ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรังมาเป็นเวลานาน ถึงแม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจตราอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

โดยการสนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบตลอดเส้นทางถนนเลียบชายหาดพัทยา และถนนเส้นพัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ชั้นในของเมืองพัทยา ที่หน่วยงานภาครัฐได้วางมาตรการปิดเมืองเพื่อสแกนคนเข้าออกพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 พบว่ายังมีกลุ่มคนเร่รอนจำนวนมากอาศัยพื้นที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมทาง บางจุดอาศัยนอนรวมกันเรียงรายเป็นที่เห็นอย่างเด่นชัดหน้าอาคารพาณิชย์ต่างๆที่ปิดตัวลง หลังได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจ รวมถึงที่ร่วมใจกันปิดตัวตามคำสั่งของภาครัฐเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าส่วนใหญ่ไม่ใช่บุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชลบุรี หลายคนอ้างว่าได้รับผลกระทบจากโรคระบาดทำให้ตกงานต้องมาอาศัยนอนริมทาง ไม่มีเงินเช่าที่พักอาศัยเป็นหลักแหล่ง บางรายไม่มีแม้บัตรประจำตัวมาแสดงตัวให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ นอกจากนี้ยังกลุ่มผู้วิกลจริตอีกหลายรายทีเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปพูดคุยด้วยได้ หลายรายไม่มีความรู้ในวิธีป้องกันตัวเองและบุคคลรอบข้าง บางรายไม่มีแม้แต่หน้ากากอนามัยสวมใส่ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ล้วนแต่เป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงอย่างยิ่ง

น.ส.มยุรี ดำเนินผล ผู้อำนวยการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กล่าวว่าในการลงพื้นที่ตรวจสอบวันนี้ ทางภาครัฐเข้าใจว่ามีบุคคลที่ดีรับผลกระทบตกงานไม่มีเงิน ไม่มีที่อยู่ จึงได้ลงพื้นที่มาดูว่าสามารถจะช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง จะอยากกลับบ้าน อยากให้ช่วยเงินสงเคราะห์ ทางเราก็จะช่วงส่งกลับภูมิลำเนา เพื่อดำเนินการตามกระบวนการตามสภาพปัญหาของแต่ละประเภทแต่ละรายไป จากการตรวจสอบก็พบกลุ่มบุคคลที่มีปัญหาทางจิตเวช ตกงาน รองาน และเร่รอน ซึ่งเบื้องต้นได้เก็บข้อมูลกลุ่มบุคคลทั้งหมดแล้ว เพื่อที่จะรายงานให้ผู้ว่าและหาแนวทางการแก้ปัญหาในการช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน