X

ชลบุรี ผ่อนปรนร้านซ่อมมือถือ​ , อุปกรณ์ไฟฟ้าเปิดได้แล้ว​ สั่งปิดสะพานข้ามเกาะลอย

ที่​ จ.ชลบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ออกมาตรการเพิ่ม ปิดสะพานข้ามเกาะลอย ศรีราชา และผ่อนปรนให้สถานประกอบการที่จำหน่ายเครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตเครื่องครัวเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นการชั่วคราว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 14 เมษายน 2563 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อม นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ รับมือสถานการณ์การระบาดโรคไวรัสโควิด-19

โดยสถานการณ์ผู้เชื้อไว้รัสโควิด-19​ ของจังหวัดชลบุรีไม่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมา 2 วันแล้ว ซึ่งสถิติผู้ติดเชื้อของจังหวัดยังอยู่ที่ จำนวน 81 ราย ทางที่ประชุมมีการออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และกระชับพื้นที่การแพร่ระบาดให้มีผู้ติดเชื้อลดจำนวนลงให้น้อยที่สุด โดยการประชุมครั้งนี้

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้เซ็นคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 17/ 2563 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19) ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 4 / 2563 เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 จึงออกคำสั่งไว้ดังต่อไปนี้

1.งดใช้พื้นที่บริเวณสะพานเกาะลอยตำบลศรีราชาอำเภอศรีราชาเป็นการชั่วคราวตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเว้นแต่ใช้เป็นเส้นทางสัญจรเพื่อขึ้น-ลงเรือระหว่างท่าเทียบเรือเกาะลอยอำเภอเกาะสีชัง

2.ให้แก้ไขข้อความในข้อ 10 ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 7 / 2563 ลงวันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็น“ ให้ปิดห้างสรรพสินค้ายกเว้นในส่วนของธุรกิจหลักทรัพย์ธุรกรรมทางการเงินธนาคารตู้เอทีเอ็มศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือหรือระบบสื่อสารในห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ตร้านขายยาร้านอาหาร (เฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) สถานประกอบการที่จำหน่ายเครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างและอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตเครื่องครัวเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นการชั่วคราวตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายอนึ่งเนื่องจาก

ส่วนปัญหาของทางเมืองพัทยา ที่มีประชาชนผู้ที่ขาดรายได้ ไม่มีที่พัก ในช่วงโควิด -19 ทำให้ต้องออกมานอนตามสถานที่สาธารณะ หรือชายหาดเมืองพัทยา ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จะนำไปหารือส่วนกลาง หาทางแก้ปัญหา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมา อาจจะใช้ local quarantines เข้ามาช่วยรองรับ หรือหากไม่สามารถนำงบประมาณจากราชการมาให้ความช่วยเหลือได้ตามระเบียบ ให้มีการตั้งกองทุนช่วยเหลือขึ้น โดยจังหวัดมอบหมายให้นายวิทยา  คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานกองทุน  ส่วนทางด้านประชานที่มีความประสงค์จะแจกสิ่งของ บรรเทาความเดือดร้อน ให้เน้นมาตรการ social distancing แต่ถ้าดำเนินการเว้นระยะห่างไม่ได้ ขอให้แจ้งส่วนราชการช่วยจัดระบบให้ และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ย้ำให้อำเภอบังคับใช้คำสั่งต่างๆ อย่างจริงจัง

นอกจากนี้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 18 / 2563 อ้างถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีแนวโน้มที่คลี่คลายลงดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีจึงมีคำสั่งให้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีคำสั่งที่ 7 คำสั่งที่8 คำสั่งที่ 9 คำสั่งที่ 11 คำสั่งที่ 12 คำสั่งที่ 13 คำสั่งที่ 16 และคำสั่งที่ 17 ให้กำหนดระยะเวลาในการปฏิบัติตามมาตรการที่ปรากฏตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีดังกล่าวข้างต้นถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน