X

เมืองพัทยา ปูพรมปฏิบัติการเชิงรุก ให้กลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี

ที่​ จ.ชลบุรี เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ปฏิบัติการเชิงรุก ประชาสัมพันธ์กลุ่มเสี่ยงให้ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ฟรี ที่ รพ.สนามอำเภอบางละมุง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่บริเวณชุมชนซอย 6 และบริเวณชายหาดเมืองพัทยา นางณอัญญา จันทรากาศ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สำนักสาธารณสุขเมืองพัทยา ลงพื้นที่เชิงรุกประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่บริเวณโรงแรม บาร์เบียร์พนักงาน 7-11 ในพื้นที่พัทยาเหนือไปจนถึงพัทยาใต้ และกลุ่มบุคคลที่มีอาชีพที่มีความใกล้ชิดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 ได้ในโรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง จำนวนกว่า 2,000 รายแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งในขณะนี้มียอดผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้วกว่า 550 ราย เพื่อให้พื้นที่เมืองพัทยาปลอดจากโควิด 19

นางณอัญญา จันทรากาศ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในเชิงรุกเป็นการค้นหากลุ่มเสี่ยงที่ทำงานใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ ที่ยังพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ทางสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้กำหนดมาเป็นกลุ่มเสี่ยง โดยเน้นไปที่กลุ่มพนักงานบริการที่ใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ เน้นกลุ่มชาวต่างชาติที่ยังพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา และเน้นประชาชนที่ทำงานด้านการบริการตามโรงแรมหรืออพาร์ทเม้นท์ ที่มีความเสี่ยงใกล้ชิดกับชาวต่างชาติให้เข้ามาตรวจและเป็นการค้นหาเชิงรุกว่าบุคคลเหล่านี้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่ เพื่อเป็นการสแกนพื้นที่สีแดงในเมืองพัทยาให้ปลอดจากเชื้อโควิด 19 ก่อนที่จะนำเข้าสู่กระบวนการการรักษาดูแลต่อไป เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด 19  และกลับมาประกอบอาชีพได้โดยเร็ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน