X

เช็กเลย! 8 จุดคัดกรองใหม่ เตรียมทดลองปิดเมืองพัทยาเสมือนจริงบ่ายพรุ่งนี้

ที่​ จ.ชลบุรี พัทยาเตรียมทดลองปิดเมืองเสมือนจริงบ่ายพรุ่งนี้ ก่อนที่จะมีการปิดเมืองพัทยาชั้นในแบบจริงจัง วันที่ 16 เมษายนนี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด​ -19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี  ได้ประกาศคำสั่ง สั่งปิดเมืองพัทยาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปิดจุดคัดกรองจำนวน 5 จุดแต่หลังจากเปิดจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด ทำให้มีปัญหาในเรื่องการจราจรและการกรอกเอกสารตรงจุดคัดกรองจึงตัดสินใจยกเลิกจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด ก่อนประเมินชุดทำงานถึงเส้นทางที่จะตั้งจุดคัดกรองจุดใหม่

โดยจะตั้งจุดคัดกรองถนนแนวถนนสุขุมวิท จำนวน 8 จุด  สนธิกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา  สภ.บางละมุง  สภ.หนองปรือ  สภ.ห้วยใหญ่  สภ.นาจอมเทียน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยา  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา

จุดที่ 1 หน้าโรงเรียนมารีวิทย์
(ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังอำเภอสัตหีบ)

จุดที่ 2 เมืองจำลอง
(ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังอำเภอสัตหีบ)

จุดที่ 3 แยกพัทยาเหนือ
(ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังอำเภอสัตหีบ)

จุดที่ 4 แยกพัทยากลาง
(ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังอำเภอสัตหีบ)

จุดที่ 5 แยกพัทยาใต้
(ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังอำเภอสัตหีบ)

จุดที่ 6 แยกเทพประสิทธิ์
(ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังอำเภอสัตหีบ)

จุดที่ 7 แยกวัดบุณย์กัญจนา
(ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังอำเภอสัตหีบ)

จุดทึ่ 8 แยกอัยการ
(ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังจังหวัดชลบุรี)

ทั้งนี้วันพุธที่ 15 เมษายน 2563 เวลา 15:00 – 18:00 น. เริ่ม!!ทดลองใช้!!จุดคัดกรองทางเข้า-ออก เมืองพัทยา จำนวน 8 จุดโดยพร้อมเพรียงกัน เมื่อเสร็จภาระกิจการซักซ้อม จะมีการประชุมประเมินสถานการณ์สรุปปัญหาอุปสรรคเพื่อแก้ไข ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา เวลา 19:00 น.เป็นต้นไป

!!วันพฤ.ที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 14:00 น.เริ่มปฏิบัติการจริง!!จุดคัดกรองทางเข้า-ออกเมืองพัทยาเต็มรูปแบบ!!จริง จำนวน 8 จุดโดยพร้อมเพรียงกัน

รายละเอียดของจุดคัดกรองมีดังนี้ฯ

ในแต่ละผัง(ภาพขยาย)

จะมีการแบ่งสีของการใช้ช่องทางการเดินรถยนต์

สีเหลือง  ช่องทางสำหรับ รถยนต์ที่ไม่ใช่ผู้ถือบัตรประชาชนในเขตอำเภอบางละมุง ต้องผ่านจุดคัดกรองทุกคัน ให้เตรียมเอกสารดังนี้

..1..สำเนาบัตรปชช.(ถ้าทำได้ให้ขยายเต็มขนาด A4 เพื่อสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบและไม่ต้องสัมผัสบัตรประชาชนของท่านของท่าน) !!แต่ถ้าไม่สะดวกก็แสดงบัตรประชาชนตัวจริงหรือสำเนาบัตรประชาชนได้

..2..บัตรรับรอง หรือ หนังสือรับรอง หรือ สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ อาคารพาณิชย์ ฯลฯ รับรองข้อความให้ครบถ้วนว่ารับรองท่านว่าเป็นผู้เช่าฯ รวมถึงเลข 13 ของผู้ถูกรับรอง พร้อมเบอร์โทรศัพท์ หรือ ใบนัดตรวจของแพทย์ของทุกโรงพยาบาล  ก็ใช้ได้แล้ว

..3..เอกสารรับรอง หรือบัตรรับรอง ที่ได้ทำไว้ได้ก่อนหน้านี้ ใช้ได้

ช่องทางขอรับใบรับรอง

..1..ฝ่ายประชาสัมพันธ์เมืองพัทยา ชั้น 1 ศาลาว่าการเมืองพัทยา

..2..ท่านสามารถดาวน์โหลด ได้ที่

https://www.pattaya.go.th/permission-certificate/

..3..ท่านสามารถรับใบรับรองได้ที่ 7 Eleven ในเขตเมือง 140 สาขา ตามรายละเอียดสาขาที่ได้แนบไว้

..4..ท่านสามารถรับใบรับรองได้ ณ จุดคัดกรองเดิมฯ ทั้ง 5 จุด จนถึงวันที่ 14 เมย.63

ช่องทาง สีเขียว…

ช่องทางสำหรับ ผ่านตลอด (มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ตามดุลพินิจเจ้าหน้าที่ที่ได้ผ่านการอบรมมา) คนพื้นที่ในทุกตำบลในเขตอำเภอบางละมุง คือช่องทาง Fasttrack เหมือน Easy pass หรือ M Pass ในมอร์เตอร์เวย์ ข้อแนะนำ : เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ควรสำเนาขยายบัตรประชาชนหรือบัตรข้าราชการให้เต็มหน้ากระดาษ A4 และวางไว้หน้าจกรถของแต่ละท่านที่ร่วมเดินทาง ปราศจากการสัมผัส เตรียมให้พร้อมก่อนถึงด่านทุกด่าน !! แต่ถ้าไม่สะดวกก็แสดงบัตรประชาชนตัวจริงหรือสำเนาบัตรประชาชนได้

ช่องทาง สีส้ม…

ช่องทางสำหรับ มอร์เตอร์ไซด์ แสดงบัตรให้พร้อม ผู้ที่รับจ้าง แกรบ ไลน์แมน ฯลฯ ที่ต้องนำส่งเครื่องบริโภคให้แก่ประชาชนอย่างเร่งด่วน อนุโลมให้ผ่านได้

ช่องทาง สีชมพู…

ช่องทางสำหรับ ประชนที่ไม่มีความประสงค์จะเลี้ยวขวาเพื่อข้ามถนนสุขุมวิทเข้าสู่ตัวเมืองพัทยาชั้นใน อาทิ เข่น ไปนาเกลือ วงเวียนปลาโลมา ลงชายหาด พัทยาเหนือ กลาง ใต้ เทพประสิทธิ์ จอมเทียน สามารถวิ่งผ่านโดยไม่มีการตรวจสอบใดๆทั้งสิ้น วิ่งตรงสุดทางไปสัตหีบได้เลย แต่ท่านจะเลี้ยวขวาไม่ได้เด็ดขาด เพราะจุดยูเทิร์นหลายๆ จุดจะปิดตลอดแนว ยกเว้นจุดที่คณะกรรมการฯกำหนดให้เปิดและมีเจ้าหน้าที่กำกับดูแลทั้งสิ้น

ส่วนประชาชนที่ต้องเดินทางเข้ามาทำธุระอาจจะต้องใช้แบบฟอร์มของเมืองพัทยา ซึ่งโหลดได้ใน เพจ prpattaya และเซเว่นในเมืองพัทยา ให้ทางบริษัทที่ตนทำงานอยู่นำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรองเข้าออกเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน