X

พัทยาปรับแผนตั้งจุดคัดกรองใหม่ ก่อนทดลองปิดเมืองเสมือนจริง 15 เม.ย.

ที่​ จ.ชลบุรี พัทยาปรับแผนอีกรอบตั้งจุดคัดกรองผู้เดินทางเข้าออก เมืองพัทยาใหม่  เริ่มทดลองในวันที่ 15 เมษา 63 ก่อนที่จะมีการปิดเมืองพัทยาชั้นในวันที่ 16 เมษายนนี้ แบบจริงจัง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด​ -19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี  ได้ประกาศคำสั่ง สั่งปิดเมืองพัทยาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปิดจุดคัดกรองจำนวน 5 จุดแต่หลังจากเปิดจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด ทำให้มีปัญหาในเรื่องการจราจรและการกรอกเอกสารตรงจุดคัดกรองจึงตัดสินใจยกเลิกจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด ก่อนประเมินชุดทำงานถึงเส้นทางที่จะตั้งจุดคัดกรองจุดใหม่

ล่าสุดวันนี้ นายอำนาจ  เจริญศรี  นายอำเภอบางละมุง  นายสนธยา  คุณปลื้ม  นายกเมืองพัทยา  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชุมพร้อมทั้งลงพื้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท  เพื่อวางแผนการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในเมืองพัทยา  โดยจะตั้งจุดคัดกรองถนนแนวถนนสุขุมวิท จำนวน 8 จุด  จุดแรกบริเวณทางเข้าโรงเรียนมารีวิทย์  จุดที่ 2 บริเวณเมืองจำลอง  จุดที่ 3 แยกพัทยาเหนือ  จุดที่ 4 แยกพัทยากลาง  จุดที่ 5 แยกพัทยาใต้ จุดที่ 6 แยกเทพประสิทธิ์  จุดที่ 7 แยกวัดบุณย์กัญจนาราม ชัยพฤกษ์  จะตั้งฝั่งขาเข้าสัตหีบ และจุดที่ 8 แยกอัยการ ฝั่งขาเข้าชลบุรี  โดยจะใช้สนธิกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา  สภ.บางละมุง  สภ.หนองปรือ  สภ.ห้วยใหญ่  สภ.นาจอมเทียน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยา  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา

ด้าน นาย สนธยา คุณปลื้ม  นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ในขณะนี้มีการกำหนดจุด 8 จุดพร้อมด้วยกำลังคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆที่จะนำมาตั้งตามจุดตอนนี้อยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ก็ยังมีเรื่องของวิธีการในการปิดเส้นทางการดำเนินการในเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้เดินทางได้อย่างคล่องตัว วันนี้ลงมาดูพื้นที่อีกครั้งเหมือนกันทำเสมือนจริง ในเรื่องของการปิด การเว้นช่องทาง การทดลองในเรื่องของการปฏิบัติงาน แต่ก็ยังมีเพิ่มเติมเป็นบางจุด ในขณะนี้เหลือแค่เพียงขั้นตอนลงรายละเอียด เบื้องต้นในวันที่ 15 เมษายน 2563 จะเริ่มทดลองเสมือนจริง โดยเปิดทั้ง 8 จุดแล้วในการบริการประชาชนในแต่ละจุด มีปัญหาหรืออุปสรรค และเรื่องของการดำเนินการเป็นอย่างไร ซึ่งในวันที่ 16   เมษายน 2563 จะมีการปิดพัทยาอย่างถาวร

ทางจังหวัดชลบุรี กับสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีร่วมกับทางอำเภอบางละมุง ได้เข้าเอกซเรย์พื้นที่เพื่อตรวจหา ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพื่อที่จะได้นำไปสอบสวนโรคแล้วก็รักษา ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มเสี่ยงต่างๆ ก็ให้ความร่วมมือที่ดีโดยมี ทั้งชาวต่างชาติ คนไทย และคนที่อยู่มีอาชีพใกล้ชิดกับชาวต่างชาติให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่ของผู้ที่ติดเชื้อในเขตเมืองพัทยาเป็นชาวต่างชาติ ทำให้ขณะนี้พื้นที่สีแดงหรือพื้นที่เสี่ยงก็คือพัทยาชั้นใน ดังนั้นทางเมืองพัทยาจึงจำเป็นต้องปิดเมืองพัทยาชั้นใน เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19

ส่วนประชาชนที่ต้องเดินทางเข้ามาทำธุระอาจจะต้องใช้แบบฟอร์มของเมืองพัทยา ซึ่งโหลดได้ใน เพจ prpattaya และเซเว่นในเมืองพัทยา ให้ทางบริษัทที่ตนทำงานอยู่นำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรองเข้าออกเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน