X

ร.พ.สนามบางละมุง รับดูแลผู้เสี่ยงสูงโควิดและผู้ป่วยไม่พบเชื้อแล้ว รวม 42 ราย

ที่จ.ชลบุรี โรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง รับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด 19  รวมทั้งหมด 42 ราย โดยรับเพิ่ม 4 รายจากรพ.ส่งมาพักฟื้นหลังติดเชื้อแล้วรักษาไม่พบเชื้อ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมืองพัทยา ร่วมกับ อำเภอบางละมุง เอกชน เปิดโรงพยาบาลสนามในเมืองพัทยาเพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วย โควิด-19 ที่อาการไม่รุนแรงโดยใช้อาคารห้องพักของโรงแรมแกรนด์เบลล่า พัทยากลาง จ.ชลบุรี ซึ่งมีจำนวนห้องพักจำนวนกว่า 140 ห้อง ที่ปัจจุบันไม่ได้รองรับลูกค้า หลังจากที่โรงแรมประกาศปิดให้บริการชั่วคราวในระหว่างที่มีคำสั่งในการให้มีการปิดโรงแรมในเมืองพัทยาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มาจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง เพื่อให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง สามารถเข้ามาพักรักษาตัวในเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด 19 กระจายไปยังบุคคลอื่น

ล่าสุดวันนี้ โรงแรมแกรนด์เบลล่า พัทยากลาง จ.ชลบุรี ภายในอาคาร 2 ได้รับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด 19 จากโรงพยาบาล มาที่โรงพยาบาลสนาม จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อแต่ได้ทำการรักษาจนไม่พบเชื้อแล้วจึงส่งมาที่ รพ.สนามเพื่อเฝ้าดูอาการ ส่วนอาคาร 3 หรืออาคารผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง ผู้กักตัวเฝ้าระวังจำนวน 38 ราย

สำหรับโรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง สำหรับที่ผู้ป่วยที่เข้าโรงพยาบาลแล้วไม่มีอาการสามารถเข้ามาพักฟื้นได้ ส่วนอาคารที่ 3 มีจำนวนห้องประมาณ 140 ห้อง ทำไว้เพื่อให้กลุ่มที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดอื่นๆ หรือเดินทางกลับจากต่างประเทศที่เป็นคนชลบุรีได้เข้ามาอยู่ที่อาคาร 3  ส่วนที่ 3 ซึ่งเป็นภารกิจที่ทางทีมงานของสาธารณสุข จะนำระบบการตรวจเชื้อ ซึ่งจะได้ผลรวดเร็วภายใน 1 วัน ในขณะนี้ก็มีเคสที่จะมาทำให้จังหวัดชลบุรี ประมาณ 2,000 เคส  ซึ่งจะช่วยให้การตรวจคัดกรองมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน