X

หลายวัดปรับให้นำอาหารมาถวายพระบนศาลาวันสงกรานต์ แล้วกลับบ้านเลย

ที่จ.ชลบุรี บรรยากาศตามวัดต่างๆ มีพุทธศาสนิกชนนำอาหารหวานคาวมาถวายพระบนศาลาแล้วกลับบ้าน  หลังห้ามวัดจัดงานทำบุญตักบาตรวันสงกรานต์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่วัดหนองเกตุน้อย มีการประชาสัมพันธ์จากทางวัดมาอย่างต่อเนื่อง ว่าจะไม่มีการทำบุญตักบาตรในวันสงกรานต์ถ้าพุทธศาสนิกชนต้องการจะทำบุญกันตามประเพณีวันขึ้นปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน ให้นำเอาอาหารมาตักบาตรได้บนศาลาการเปรียญ แล้วก็ให้ญาติโยมกลับบ้านเลย พระท่านจะได้ฉันและใครที่จะบังสกุลญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ทางวัดหนองเกตุน้อย แจ้งว่าบังสกุลได้ตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่ 18 เฉพาะวันที่ 13 ทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหล เจ้าหน้าที่ อสม.จะมีหน่วยคัดกรองมาช่วยทางวัดคัดกรองประชาชนที่จะมาบังสุกุลกระดูกบรรพบุรุษและวันที่ 15 ทำบุญตักบาตรวันพระปกติ ขอให้พุทธศาสนิกชนเขียนรายชื่อ ที่จะบังสกุลบนศาลา มาให้เรียบร้อยทางพระภิกษุสงฆ์ จะบังสกุลให้ในวันนั้น

ทางด้านวัดหนองเกตุใหญ่ก็เช่นกัน พุทธศาสนิกชนนำอาหารหวานคาวมาถวายพระบนศาลาแล้วกลับบ้าน ทางด้านคณะกรรมการวัดจะนำอาหารถวายพระภิกษุสงฆ์กันเอง ทำให้บรรยากาศเงียบสงบไม่เหมือนกับทุกปี ส่วนทางด้านพิธีบังสกุลกระดูกรอบพระอุโบสถ ก็มีประชาชนไม่หนาตาต่างทยอยกันมาทำได้ทุกวันถึงวันที่ 15 เมษายน

ส่วนทางด้านวัดกระทิงราย ก็ไม่มีการทำบุญตักบาตรเช่นกัน แต่ทางวัดพร้อมด้วยคณะกรรมการวัดและผู้มีจิตศรัทธาญาติธรรมของวัดกระทิงราย ชุมชนกระทิงราย ชุมชนบ้านเนินทราย บ้านต้นไทรได้ทำอาหารสดเป็นผัดไทย อีกทั้งจัดชุดอาหารแห้งมีข้าวสาร อาหารกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูปและน้ำดื่มแจกประชาชนทั่วไปจำนวน 500 ชุดอีกด้วย วัดกระทิงราย ขอเป็นกำลังใจสู้โควิด-19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน