X

ส.ส.ศรีราชา รุดช่วย 2 ครอบครัวหิวโซ หลังผลกระทบโควิด 19 แถมไม่มีมือถือรับสิทธิ์ “เราไม่ทิ้งกัน”

ที่​ จ.ชลบุรี สส.ศรีราชา รุดช่วยเหลือ 2 ครอบครัว หิวโซ หลังผลกระทบโควิด 19 แถมไม่มีโทรศัพท์เพื่อเข้าถึงการรับสิทธิ์ช่วยเหลือจากรัฐบาล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี เขต 5 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยจิตอาสา ได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปยังบริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายสกุล บุญนัง และสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด 4 คน มีอาชีพเร่ขายไอติมแท่ง ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 โดยต้องทำการหยุดขาย ส่งผลให้รายได้ภายในครอบครัวหายไป ไม่มีเงินแท้กระทั่งซื้อกินในแต่ละวัน ทั้งนี้ทางด้วยนายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี เขต 5 พรรคก้าวไกล จึงได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับครอบครัวบุญนัง พร้อมกันนี้ยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง ในสำหรับการดำเนินชีวิตต่อไป

ในขณะเดียวกัน นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี เขต 5 พรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่ไปยังห้องเช่าอีกจุดหนึ่ง พบ 2 หญิงสูงวัย (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 เนื่องจากไม่มีใครจ้างงาน ประกอบรายได้ก็ไม่มี จึงส่งผลให้ไม่มีเงินซื้อข้าวกินในแต่ละวัน นายขวัญเลิศ จึงได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มามอบให้เพื่อต่อลมหายใจเค้าไปได้อีกนิด พร้อมกับเงินติดตัวเล็กน้อยเพื่อการลงทุนอีกครั้งหลังจากนั้นก็ได้พูดคุยให้กำลังใจกัน

ด้านนายขวัญเลิศ กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่ไปหาครอบครัวทั้ง 2 ราย พบว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 และจากการพูดคุยกับทั้ง 2 ครอบครัวก็พบว่า ไม่มีโทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟน เพื่อเข้าถึงการรับสิทธิ์ช่วยเหลือจากรัฐบาล ทั้งตนเองจึงได้ดำเนินเรื่องให้ เพื่อให้ทั้ง2 ครอบครัว ได้รับสิทธิ์อย่างเท่าเทียม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน