X

รพ.สนามอำเภอบางละมุง รับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโควิดแล้ว 38 คน เพื่อป้องกันแพร่เชื้อโควิด

ที่​ จ.ชลบุรี “โรงแรมแกรนด์เบลล่า พัทยากลาง” เปลี่ยนสภาพเป็น​ ร.พ.สนามรองรับผู้ป่วยโควิด โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ามากักตัวแล้ว 38 คน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมืองพัทยา ร่วมกับ อำเภอบางละมุง เอกชน เปิดโรงพยาบาลสนามในเมืองพัทยาเพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วย โควิด-19 ที่อาการไม่รุนแรงโดยใช้อาคารห้องพักของโรงแรมแกรนด์เบลล่า พัทยากลาง จ.ชลบุรี ซึ่งมีจำนวนห้องพักจำนวนกว่า 140 ห้อง ที่ปัจจุบันไม่ได้รองรับลูกค้า หลังจากที่โรงแรมประกาศปิดให้บริการชั่วคราวในระหว่างที่มีคำสั่งในการให้มีการปิดโรงแรมในเมืองพัทยาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มาจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง เพื่อให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับกลุ่มเสี่ยง สามารถเข้ามาพักรักษาตัวในเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด 19 กระจายไปยังบุคคลอื่น

ด้านนางสาวไพชิตร เจตะภัย ตัวแทนผู้บริหารโรงแรมแกรนด์เบลลา กล่าวว่า อาคาร 3 หรืออาคารผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงพยาบาลสนามอำเภอบางละมุง ตอนนี้มียอดสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 38 คน แต่ก็มีบางส่วนที่อยู่ครบกำหนดเดินทางกลับไปส่วนหนึ่ง ซึ่งผู้ที่จะเข้าพักที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะมีเกณฑ์ ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่มีการติดเชื้อ อาศัยอยู่ในสถานที่เดียวกัน อยู่บ้านเดียวกัน หรือเดินทางไปอยู่ในบริเวณที่มีกลุ่มเสี่ยงสูง ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หรือบางรายอาจจะมีอาการไข้ มีอาการไอ แต่เกณฑ์หลักๆ กลุ่มเหล่านี้ต้องกักพื้นที่อยู่บริเวณบ้าน แต่ถ้าไม่มีพื้นที่กักตัวเราก็จะคัดเข้ามาในสถานที่แห่งนี้

นางสาวไพชิตร เจตะภัย กล่าวต่อว่า โดยหลักเราจะให้ผู้ที่เข้าพักอยู่ที่นี้แยกออกจากคนอื่นๆให้ได้มากที่สุด และไม่ให้ผู้ที่ดูแลเข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มาเข้าพักให้มากที่สุด เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของเชื้อ ซึ่งก็จะมีขั้นตอนในการทำงานหลายประการ อาทิเช่น เตรียมสิ่งของ อุปกรณ์ในห้องที่จะเข้ามาพักให้ทุกอย่าง เช่นอุปกรณ์ทำความสะอาด อุปกรณ์จาน มี WiFi มีถุงขยะต่างๆให้ เปรียบเสมือนห้องที่นั้นเป็นห้องของเขาที่เขาอยู่ที่บ้าน แล้วก็ให้ผู้เข้าพักทำทุกอย่างให้ทั้งหมด สิ่งที่เราจะบริการให้ก็คืออาหารที่จะไปนำวางไว้ให้ตามเวลาที่เรากำหนด ให้ผู้อาศัยวัดไข้เอง รายงานผลไข้เองทุกอย่าง

โดยผู้ที่จะเข้ามาพักอาศัยที่โรงพยาบาลสนาม จะมีการสื่อสารแอพพลิเคชั่นไลน์ ทั้งลงทะเบียนเข้าพัก รายงานผลการตรวจวัดไข้ ข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกส่งไปยังส่วนกลางเพื่อทำการเก็บข้อมูลผู้เข้าพัก ในทุกวันผู้ที่เข้าพักต้องรายงานผลการวัดไข้ในทุกวัน แต่เมื่อผู้เข้าพักมีอาการไข้หรืออาการผิดปรกติก็จะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวส่งแพทย์เพื่อทำการตรวจทันที และงดให้ผู้เข้าพักสั่งอาหารจากที่อื่น และงดให้ญาติเข้าเยี่ยมเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน