X

เมืองพัทยาปรับแผนตั้งจุดคัดกรองผู้เข้าออก เมืองพัทยาใหม่ 8 จุดตลอดถนนสุขุมวิท

ที่​ จ.ชลบุรี เมืองพัทยาปรับแผนตั้งจุดคัดกรองผู้เข้าออก เมืองพัทยาใหม่ 8 จุดตลอดถนนสุขุมวิท โดยวันจันทร์จะเริ่มการทดสอบ  และวันอังคารจะเริ่มดำเนินการจริง แบบเคร่งครัด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี  ได้ประกาศคำสั่ง สั่งปิดเมืองพัทยาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปิดจุดคัดกรองจำนวน 5 จุดแต่หลังจากเปิดจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด ทำให้มีปัญหาในเรื่องการจราจรและการกรอกเอกสารตรงจุดคัดกรองจึงตัดสินใจยกเลิกจุดคัดกรองทั้ง 5 จุด ก่อนประเมินชุดทำงานถึงเส้นทางที่จะตั้งจุดคัดกรองจุดใหม่

ล่าสุด นายอำนาจ  เจริญศรี  นายอำเภอบางละมุง  นายสนธยา  คุณปลื้ม  นายกเมืองพัทยา  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท  เพื่อวางแผนการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในเมืองพัทยา  โดยจะตั้งจุดคัดกรองถนนแนวถนนสุขุมวิท จำนวน 8 จุด  จุดแรกบริเวณทางเข้าโรงเรียนมารีวิทย์   จุดที่ 2 บริเวณเมืองจำลอง  จุดที่ 3 แยกพัทยาเหนือ  จุดที่ 4 แยกพัทยากลาง  จุดที่ 5 แยกพัทยาใต้ จุดที่ 6 แยกเทพประสิทธิ์  จุดที่ 7 แยกชัยพฤกษ์  โดยจุด 1-7 จะตั้งฝั่งขาเข้าสัตหีบ และจุดที่ 8 แยกอัยการ ฝั่งขาเข้าชลบุรี  โดยจะใช้สนธิกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา  สภ.บางละมุง  สภ.หนองปรือ  สภ.ห้วยใหญ่  สภ.นาจอมเทียน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยา  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง

ด้าน นาย สนธยา นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากที่ได้ทำการตั้งจุดคัดกรอง 5 จุด จนมีปัญหาหลายอย่าง จากนั้นจึงได้มาประเมินสถานการณ์ไว้ แต่หลังจากที่มีการตั้งจุดคัดกรองยอมรับเราประเมินสถานการณ์ผิดพลาดไป  ในการที่พี่น้องประชาชนจะเดินทางเข้ามาทำงานเกี่ยวกับด้านธุระกันเยอะ  จนทำให้การจราจรติดขัด  จึงได้มีการประชุมใหม่โดยนายอำเภอจึงได้จัดตั้งจุดคัดกรองใหม่  จากเดิมใช้ถนนเลียบทางรถไฟเรามาใช้ถนนสุขุมวิทตลอดเส้นทาง  เพราะถนนสุขุมวิทมีความกว้างของถนน

จากการจัดตั้งจุดคัดกรองขึ้นมาใหม่บนถนนสุขุมวิท โดยจากจุดคัดกรอง  จุด มาเป็น 8 จุด  และบนถนนสุขุมวิททั้งหมดนั้นเราคิดว่าประชาชนจะได้รับความสะดวกสบายที่ต้องผ่านจุดคัดกรองได้มากขึ้น และเจ้าหน้าที่เองก็จะปฏิบัติหน้าที่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย  และต้องขออภัยพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ต้องผ่านจุดคัดกรอง  เพื่อป้องกันการแพร่ระบายของเชื้อโรคโควิด-19 ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง และเมืองพัทยาก็เพื่อพี่น้องเรานี้เอง และเพื่อบ้านเมืองของเรา

ส่วนการเตรียมการนั้นเราสามารถเตรียมการตั้งจุดคัดกรองให้แล้วเสร็จภายในวันอาทิตย์นี้  และวันจันทร์จะเริ่มการทดสอบ  และวันอังคารจะเริ่มดำเนินการจริง แบบเคร่งครัด  ส่วนการปฏิบัติจะเริ่มต้นตั้งแต่เวลาตั้งแต่หลังเลิกเคอร์ฟิวถึงเวลาเริ่มเคอร์ฟิว และเจ้าหน้าที่จะทำงานทั้งวันจนถึงเวลา 22.00 น.-04.00 น.นั้นเป็นเวลาเคอร์ฟิวคงไม่มีพี่น้องประชาชนออกจากบ้าน   และจะใช้การปฏิบัติประมาณ 14 วัน – 21 วัน ตามระยะเวลาการแสดงอาการของเชื้อโรคโควิด -19

ส่วนพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางเข้ามาทำอาจจะต้องใช้แบบฟอร์มของเมืองพัทยา ที่มีทั้งภาษาไทยภาษาอังกฤษ  รวมทั้งหนังสือรับรองของทางบริษัทที่นำมาแสดงที่อยู่ในข้อยกเว้นในการเข้าออกเมืองพัทยาในช่วงนี้  แต่อยากพ่อแม่พี่น้องถ้าไม่มีภาระกิจจำเป็นก็ของดเดินทางในช่วงนี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน