X

เปิดใจ 2 ตายายเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดชื่อดังย่านแหลมฉบัง หอบเงินล้านบริจาค รพ.สู้โควิด

ที่จ.ชลบุรี เปิดใจ 2 ตา ยาย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดังย่านแหลมฉบัง หอบเงินล้าน บริจาคโรงพยาบาล ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 เผยประทับใจหมอ ที่ช่วยรักษา ในยามที่ลำบาก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีที่มีโลกสังคมออนไลน์ขณะนี้ ต่างพากันร่วมอนุโมทนาบุญ พร้อมแชร์ส่งต่อเรื่องราวน่าชื่นชม ของคุณตา คุณยาย คู่หนึ่ง ที่ได้นำเงินกว่า 1,000,000 บาท มาบริจาคให้กับโรงพยาบาล เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วย ในการต่อสู้กับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งคู่คุณตา คุณยาย ใจบุญ 2 ท่านนี้ ก็คือ คุณตาประจวบ และคุณยายเย็นใจ วงษ์ไพบูลย์ศรี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตาเข็ม ย่านแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ได้นำเงินสด จำนวน 500,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และอีก 650,000 บาท มอบให้กับ โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อนำไปสมทบทุนจัดซื้อเครื่องตรวจเชื้อโควิด-19 และเครื่องช่วยหายใจ เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นต่อไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตาเข็ม ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าแหลมฉบัง ช่วงปลายสะพานต่างระดับอ่าวอุดม ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบ นายประจวบ วงษ์ไพบูลย์ศรี อายุ 83 ปี หรือตาเข็ม และนางเย็นใจ วงษ์ไพบูลย์ศรี อายุ 80 ปี ทั้งคู่เป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตาเข็ม เปิดใจว่า ปกติแล้วเราทั้งคู่สองตายายอยู่กินมาด้วยกันกว่า 60 ปี แล้ว โดยเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด มานานกว่า 50 ปี แล้ว ซึ่งในสมัยก่อน ตนเองมีความต้องการอยากจะกินก๋วยเตี๋ยวเป็ด แต่ต้องเดินทางไปกินในตัวเมืองศรีราชา ซึ่งระยะทางค่อยข้างไกล ประกอบกับในบริเวณที่ตนอาศัยอยู่ไม่มีใครขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด จึงได้ลองขาย โดยไม่มีสูตรอะไรเลย จำๆ มาแล้วก็นำมาขาย จนกระทั่งทำไปทำมา ลูกค้าติดใจ จึงสามารถขายมาได้อย่างยาวนาน

สำหรับการไปมอบเงินสมทบทุนจัดซื้อเครื่องตรวจเชื้อโควิด-19 และเครื่องช่วยหายใจ เพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ทั้ง 2 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลแหลมฉบัง และโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ทั้งนี้ก็สืบเนื่องจากตนเองทั้งสองคนอายุก็มากขึ้นทุกวันๆ ไม่มีว่าจะตายวันไหน เราทั้งคู่มีใจ และมีความตั้งใจที่อยากจะทำบุญให้โรงพยาบาลมานานแล้ว ประกอบกับมีเงินเก็บอยู่ 1 ก้อน จึงได้เข้าไปคุยกับทางโรงพยาบาล ว่าที่โรงพยาบาลมีความต้องการอะไรบ้าง ตอนแรกจะบริจาคเก้าอี้ทำฟัน แต่เนื่องจากในขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีความต้องการใช้ เครื่องตรวจเชื้อโควิด-19 และเครื่องช่วยหายใจ มากกว่า ตนเองจึงตัดสินใจเดินไปมอบเงินโดยทันที

นางเย็นใจ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ตนเองต้องการบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลนั้น ก็เป็นเพราะในอดีตมีอยู่วันหนึ่ง นายประจวบ ได้เกิดเหตุลื่นล้ม จนขาหัก และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ เข้ามาดูแลเป็นอย่างดี อีกทั้งหมอผู้รักษานายประจวบ ก็ให้การช่วยเหลือทั้งการรักษา และในเรื่องของค่าใช้จ่ายการรักษา จนตนเองเกิดความประทับใจ เป็นอย่างมาก ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักหรือสนิทสนมกันมาก่อน เราทั้งคู่ จึงตั้งใจกันว่าหากวันหนึ่งมีเงินสักก้อน จะนำมาบริจาคให้กับทางโรงพยาบาล จนกระทั่งมามอบเงิน อย่างที่มีความตั้งใจเอาไว้ และถ้าหากหลังจากนี้ตนเองได้เงินมาอีกสักก้อน ก็จะนำมาบริจาคอีก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน