X

เมืองพัทยาปรับแผน ตั้งจุดคัดกรองผู้เข้าออกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมืองพัทยาปรับเปลี่ยนแผน ตั้งจุดคัดกรองผู้เข้าออกใหม่ หลังมีผลกระทบในเรื่องเอกสารและการจราจร

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

จากกรณีปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติด ต่อจังหวัดชลบุรี  ได้ประกาศคำสั่งสั่งปิดเมืองพัทยาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปิดจุดคัดกรองจำนวน 5 จุด เวลา 14.00 น. โดยมีการตั้งจุดคัดกรอง ทั้งหมด 5 จุด จุดที่ 1 ซอยชัยพรวิถี จุดที่ 2 ซอยพรประภานิมิตร จุดที่ 3 ซอยชัยพฤกษ์ จุดที่ 4 ถนนมอร์เตอร์เวย์สาย 7 ตอน 5 และจุดที่ 5 บริเวณหน้าวัดนาจอมเทียน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นจุดคัดกรองให้เข้าออกเมืองพัทยาได้เพียง 5 จุดเท่านั้น ภายหลังมีการตั้งจุดคัดกรองทำให้ถนนหลายสายของเมืองพัทยา ติดขาเข้าจุดคัดกรองเกือบทุกสาย ทำให้มีการประชุมของผู้บริหารเมืองพัทยา รวมถึงอำเภอบางละมุง

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบตามจุดคัดกรองทั้ง 5 จุดพบว่าไม่มีการตรวจประชาชนที่เดินทางเข้าเมืองพัทยา สอบถามเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทราบว่า ทางเมืองพัทยาพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เรียกประชุมถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น โดยทางเมืองพัทยาได้มีการปรับแผน ได้ให้เจ้าหน้าที่เครียร์แบริเออร์คอนกรีต ที่ปิดตามซอยต่างๆ ที่เป็นซอยเชื่อมต่อถนนเลียบรถไฟจะเข้ามาสู่เมืองพัทยา

นาย สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมเพื่อประเมินการตั้งจุดคัดกรองที่เกิดขึ้นในวันนี้ พบว่ามีความร่วมมือจากประชาชนอย่างดีในการเข้าจุดสกัด แต่ปัญหาวันนี้มีปัญหาในเรื่องเอกสารการเข้าออกโดยพบว่ามีปัญหาทุกจุด และเรื่องปัญหาจราจรที่พบว่าเป็นเรื่องปรกติแต่ก็ถือว่าเป็นปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งวันนี้ทางกระทรวงมหาดไทยให้สแกนพื้นที่สีแดงที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงว่าอยู่บริเวณใด เพื่อจะได้รักษาโรคโควิดได้ทันท่วงที โดยจะมีการปรับแผนตลอดเวลาให้ดีที่สุด โดยจะมีการปรับเปลี่ยนตามพื้นที่ที่มีการแพร่กระจายที่ถือว่าเป็นจุดเสี่ยง

สำหรับช่วงเคอร์ฟิวนั้นจะไม่มีด่านคัดกรองเพราะไม่อนุญาติให้ใครออกอีกแล้ว ซึ่งพรุ่งนี้จะลงพื้นที่อีกครั้งในการวิเคราะห์พื้นที่ที่จะควบคุมพื้นที่อย่างเข้มซึ่งก็จะลงพื้นที่แล้วสรุปอีกครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับทราบปัญหาต่างๆ จึงเพื่อที่จะตั้งจุดคัดกรองใหม่อีกครั้ง โดยจะตั้งด่านคัดกรองจากเดิมเปลี่ยนมาตั้งเมืองพัทยาชั้นใน ซึ่งรายละเอียดนั้น คาดทางเมืองพัทยาจะมีการสรุปแจ้งให้ทราบอีกครั้ง..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน