X

เมืองพัทยาผนึกกำลังเอกชนพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิด เริ่มคัดกรองเชิงรุก!

ที่​ จ.ชลบุรี เมืองพัทยาผนึกกำลังร่วมกับเอกชนพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิดพร้อมเดินหน้าปฏิบัติการเชิงรุก​ ในการคัดกรองผู้ที่สัมผัสความเสี่ยงสูงให้เข้าสู่ระบบการกักตัวที่มีประสิทธิภาพเพื่อลดการแพร่กระจายของ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

  1. เมืองพัทยา ร่วมกับอำเภอบางละมุง เอกชน เปิดโรงพยาบาลสนามในเมืองพัทยาเพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วย โควิด-19 ที่อาการไม่รุนแรงโดยใช้อาคารห้องพักของโรงแรมแกรนด์เบลล่า พัทยากลาง จ.ชลบุรี ซึ่งมีความสูง 8 ชั้นและมีห้องพักจำนวนกว่า 140 ห้องหรือ 140 เตียงที่ปัจจุบันไม่ได้รองรับลูกค้าแล้วหลังจากที่โรงแรมประกาศปิดให้บริการชั่วคราวในระหว่างที่มีคำสั่งในการให้มีการปิดโรงแรมในเมืองพัทยาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสคอมพิวเตอร์ 19 มาจัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม

โดยขณะนี้ โรงพยาบาลบางละมุงซึ่งเป็นหน่วยงานที่ต้องเข้ามาบริหารจัดการที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้เข้ามาตรวจสอบเตรียมความพร้อมในด้านของอุปกรณ์และเครื่องใช้ต่างๆที่จะใช้สำหรับห้องพักผู้ป่วยแล้วรวมทั้งมีการจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพและผู้ช่วยพยาบาลเพื่อเตรียมเข้ามาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำงานในการทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยและรายงานผลให้กับโรงพยาบาลได้รับทราบ โดยโรงพยาบาลสนามเมืองพัทยาจะเปิดรับผู้ป่วยในวันที่ 10 เมษายนนี้เป็นวันแรก

ด้านนางสาวไพชิตร เจตะภัย ตัวแทนผู้บริหารโรงแรมแกรนด์เบลลา ซึ่งทำหน้าที่ในการติดต่อประสานงานและอำนวยการด้านสถานที่ กล่าวว่า นอกจากโรงแรมจะมอบอาคารห้องพักอาคารที่ 2 เป็นโรงพยาบาลสนามให้กับเมืองพัทยา อ.บางละมุงแล้ว โรงแรมแกรนด์เบลล่า ยังได้มีการตั้งอาคารกักตัวเฝ้าระวังผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วย เพื่อรับผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงที่มีปัญหาในด้านสถานที่พักหรือสถานที่กักตัวให้มาพักกักตัวที่อาคารที่3 นี้โดยผู้ที่จะเข้ามาพักกักตัวเพื่อติดตามอาการที่นี่จะต้องเป็นผู้ที่ผ่านการตรวจคัดกรองและประเมินความเสี่ยงตามหลักเกณฑ์ของส่วนควบคุมโรคเมืองพัทยาแล้วเท่านั้น ซึ่งจะใช้เวลาในการติดตามอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน ซึ่งถือว่าการดำเนินการในรูปแบบนี้เป็นเฝ้าระวังและลดการแพร่กระจายของโรคได้ ทั้งนี้หากผู้เข้าพักไม่มีอาการป่วยก็สามารถกลับบ้านได้ หรือถ้าพบว่ามีอาการป่วยก็จะรายงานไปยังสาธารณสุขเพื่อส่งต่อตรวจรักษายัง รพ.ที่ผู้เข้าพักมีสิทธิในการรักษาต่อไป

และนี่ก็คือพลังความร่วมมือของกลุ่มภาคเอกชนที่มีความเข้มแข็งผนึกกำลังในการร่วมมือกับภาครัฐในการช่วยเหลือและผลักดันมาตรการต่างๆในการเฝ้าระวังและควบคุมโรคไวรัสโควิด-19 ของเมืองพัทยา ควบคู่ไปกับมาตรการการควบคุมโรคในด้านต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน