X

นายกเมืองพัทยา ลุยตรวจเข้ม “ปิดเมืองวันแรก” คัดกรองผู้เข้าออก 100%

ที่​ จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยา ยืนยันตั้งจุดตรวจ 5 จุด คุมเข้มปิดเมือง คัดกรองผู้เข้าออก 100% ลั่นถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็อาจจะปิดยาว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติด ต่อจังหวัดชลบุรี  ได้ประกาศคำสั่งในการป้องกันปัญหาอย่างจริงจัง ทั้งการสั่งห้ามสถานบริการ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สนามมวย โรงมหรสพ และอื่นๆ สั่งให้ปิดสถานประกอบการโรงแรมทุกแห่งเป็นการชั่วคราวนั้น  โดยเฉพาะล่าสุดผู้ว่าราชการได้ลงนามสั่งปิดเมืองพัทยาเป็นที่เรียบร้อย

โดยบรรยากาศเปิดจุดคัดกรองจำนวน 5 จุด เวลา 14.00 น.ในการกวดขันของเจ้าหน้าที่ในการปิดเมืองพัทยา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นาย สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแบริเออร์คอนกรีต ปิดตามซอยต่างๆ ที่เป็นซอยเชื่อมต่อถนนเลียบรถไปจะเข้ามาสู่เมืองพัทยา ส่วนบริเวณหน้าด่านจุดตรวจก็มีประชาชนเดินทางมาสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ประชาสัมพันธ์กับประชาชนให้เตรียมบัตรประชาชน พร้อมทั้งให้กรอกหนังสือรับรองก่อนเข้ามาถึงจุดคัดกรอง เพื่อความรวดเร็วในการคัดกรอง

โดยเมืองพัทยาได้เตรียมอุปกรณ์ อาทิ เช่น เต็นท์ เก้าอี้ โต๊ะ ไว้ตามจุดคัดกรอง ทั้งหมด 5 จุด จุดที่ 1 ซอยชัยพรวิถี จุดที่ 2 ซอยพรประภานิมิตร จุดที่ 3 ซอยชัยพฤกษ์ จุดที่ 4 ถนนมอร์เตอร์เวย์สาย 7 ตอน 5 และจุดที่ 5 บริเวณหน้าวัดนางจอมเทียน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นจุดคัดกรองให้เข้าออกเมืองพัทยาได้เพียง 5 จุดเท่านั้น เพื่อเป็นการคัดกรองคนเข้า-ออกในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างเข้มงวด

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยากล่าวว่า เริ่มดำเนินการ 100 เปอร์เซ็นต์ในการคัดกรองอย่างเข้มข้น หรือว่าเรียกว่าปิดเมืองพัทยา เพื่อจะเป็นการคัดกรองไม่ให้บุคคลรอบนอก เข้ามาในพื้นที่เขตเมืองพัทยา ซึ่งจะมีจุดคัดกรองทั้งหมด จำนวน 5 จุดซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ออกสำรวจความเรียบร้อยและกำลังที่จะใช้ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดสกัดทุกจุดคัดกรอง  จนถึงวันนี้ก็มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนประชาชนที่ผ่านการเข้าตรวจ ทางเมืองพัทยาก็ได้นำเจ้าหน้าที่ตั้งทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อสะดวกและรวดเร็วในการตรวจสอบและคัดกรองบุคคลเข้าเมืองพัทยา ทั้งตรวจบัตรประชาชน วัดอุณหภูมิ ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา สามารถแสดงบัตรประชาชนให้กับเจ้าหน้าที่ ส่วนบุคคลที่ไม่มีภูมิลำเนาที่เขตพื้นที่เมืองพัทยา ก็ต้องมีหนังสือรับรองเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆ ในวันแรกๆ ทางเมืองพัทยาก็ได้มีเอกสารสำรองแจกให้กับประชาชนเพื่อใช้สำรองในการเข้าพื้นที่ในช่วงแรกๆ ส่วนคนที่ออกจากเคหะสถานทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ถ้าไม่ใส่หน้ากากอนามัยออกมานอกเคหะสถานก็ถือว่าฝ่าฝืน

ส่วนในการปิดเมืองพัทยาในครั้งนี้ ทางเมืองพัทยาก็ได้ปิดอย่างน้อย 14 -21 วัน ถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็อาจจะปิดเมืองจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการคัดกรองการเข้าเมืองพัทยา ยังมีความสับสนในเรื่องการกรอกเอกสารการเข้าออกทำให้รถที่เดินทางเข้าออกติดยาว ในการทำความเข้าใจแก่ประชาชน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน