X

ตม.ชลบุรีเพิ่มมาตรการคัดกรองต่อวีซ่าเว้นระยะห่าง-ต่างชาติใส่หน้ากากอนามัย

ที่จ.ชลบุรี สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เพิ่มมาตราการคัดกรองต่างชาติต่อวีซ่า จัดระเบียบเว้นระยะห่าง ตรวจวัดไข้ ขอความร่วมมือต่างชาติใส่หน้ากากอนามัย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียกผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการต่อวีซ่าของต่างชาติที่เข้ามาอยู่อาศัยในเมืองพัทยาจำนวนมาก และไม่มีการเว้นระยะทำให้ต่างชาติเข้าไปแออัด ซึ่งอาจเป็นความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดในตอนนี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้( 8 เม.ย. ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี และพบว่าบรรยากาศภายในมีการจัดระเบียบบริเวณสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนั้นมีการจัดการเว้นระยะในการเข้าแถวรับบริการ รวมทั้งมีการวัดอุณหภูมิของต่างชาติ รวมทั้งคนที่เข้ามาใช้บริการในสำนักงานตรวจเข้าเมือง มีการขอความร่วมมือในการใส่หน้ากากอนามัยแก่ผู้มาใช้บริการ ซึ่งยังพบว่ามีชาวต่างชาติยังยืนรอเป็นแถวยาวจำนวนมากด้านหน้าสำนักงานบริเวณถนนภายในซอยจอมเทียน 5 ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตม.ต่างออกมาประชาสัมพันธ์ และระเบียบให้มีการป้องกันและปลอดภัยจากโรคโควิด 19

พ.ต.อ.นเรนทร์ เครื่อง​สนุก​ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกับพ.ต.ท.กรณ์​ สม​คะ​เ​ณ​ย์​ รองผกก.ตม.จว.ชลบุรี,พ.ต.ต.นเรศ​ร์​ ธน​สัตย์​สถิตย์​ สว.ตม.จว.ชลบุรี​ เป็นเผยว่าได้ดำเนินการ ตั้งเต้นท์ขนาดใหญ่จำนวน 4 หลัง พร้อมพัดลมไอน้ำ ระบายอากาศไว้ภายนอกอาคาร เพื่อจัดแถวให้ผู้มาใช้บริการต่อคิว โดยเว้นระยะห่างในการยืนคนละ 1  เมตร  และจัดเต้นท์ให้นั่งพักคอย โดยให้จัดเก้าอี้นั่งห่างกัน 1 เมตร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจวัดไข้ผู้ที่มาใช้บริการ และประทับตราเครื่องหมายแสดงการยืนยันว่าผ่านการตรวจแล้ว หากใครมีไข้สูงจะเชิญตัวไปตรวจที่ รพ.บางละมุงต่อไป อีกทั้งยังได้จัดคิวผู้มาใช้บริการให้เข้าไปภายในอาคารไม่เกินครั้งละ 30 คน เพื่อลดความแออัด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและขัดพื้นภายในอาคารที่ทำการทุกสัปดาห์ จัดหาหน้ากากอนามัย เพื่อแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกนาย และผู้มารับบริการที่ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

จัดทำที่กั้นกระจกใสระหว่างเจ้าหน้าที่ และผู้ใช้บริการทุกจุดบริการ และจัดหาเจลล้างมือให้ผู้มารับบริการและเจ้าหน้าที่ตามจุดบริการต่างๆ และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สวมใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือยางตลอดการปฏิบัติหน้าที่ จัดซื้อเครื่องฟอกอากาศ จำนวน 9 เครื่องเพื่อช่วยให้อากาศภายในอาคารนั้นเป็นอากาศที่บริสุทธิ์

นอกจากนี้ทางด้านตม.ชลบุรี ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่จะมาใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี (ดุเบริการพัทยาจอมเทียนซ.5) จะย้ายจุดบริการ เฉพาะในส่วนของผู้ที่มีความประสงค์จะขออยู่ต่อในกรณีมีเหตุจำเป็น โดยมีสถานฑูตหรือสถานกงศุลให้การรับรอง ให้ไปยื่นเอกสารที่ รร.เมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) ถ.สุขุวิท เพื่อลดปัญหาการแออัด และหลีกเลี่ยงการเข้าเมืองพัทยาในช่วงที่ประกาศปิดเมือง 24 ชม. เพื่อความสะดวกในการเดินทางของผู้มาใช้บริการ และเป็นการหลีกเลี่ยงการเสี่ยงต่อเชี้อไวรัสโควิด 19 ได้ดีอีกด้วย

สถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเป็นรูปธรรม และให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพของผู้มารับบริการและเจ้าหน้าที่ทุกคน ถึงแม้สถานการณ์ปัจจุบันจะมีความเสี่ยงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีทุกคน พร้อมเต็มใจให้บริการประชาชนทุกภาคส่วน ด้วยความเสมอภาค และเต็มกำลัง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน