X

นายอำเภอบางละมุง ชงผู้ว่าฯปิดเมืองพัทยา 9 เม.ย. ห้ามเข้า-ออก คุมเข้มสกัดโควิด

ที่จ.ชลบุรี เตรียมเสนอผู้ว่าปิดเมืองพัทยา เริ่มวันที่ 9เมษายน 63 คนในห้ามออก-คนนอกห้ามเข้า ตั้งจุดสกัดเข้าออกเมืองพัทยา 5 จุด ปิดถนนทุกเส้นทาง แก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 จริงจัง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 30 ราย แยกออกเป็นชาวต่างชาติ 15 ราย ชาวไทย 15 ราย  จากปัญหาดังกล่าวทำให้ทั้งในส่วนของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและภาครัฐมีความวิตกกังวลต่อปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างมาก กระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติด ต่อจังหวัดชลบุรี  ได้ประกาศคำสั่งในการป้องกันปัญหาอย่างจริงจัง ทั้ง การสั่งห้ามสถานบริการ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้นค้า สนามมวย โรงมหรสพ และอื่นๆ โดยเฉพาะล่าสุดมีคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการโรงแรมทุกแห่งเป็นการชั่วคราวนั้น

โดยเมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมร่วมกับตัวแทนจากองค์กรภาครัฐที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจทั้ง 5 สถานี ได้แก่ สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ สภ.บางละมุง สภ.ห้วยใหญ่ และสภ.นาจอมเทียน รวมทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ เพื่อร่วมหารือมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเป็นทางการเพื่อหาผลสรุปก่อนนำเสนอต่อคณะกรรมการควบ คุมโรคจังหวัดชลบุรี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มรุนแรงจนมียอดจำนวนผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดชลบุรี

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเขตอำเภอบางละมุงและพื้นที่ติดต่อเมืองพัทยา มาประชุมในการที่จะเสนอให้มีการปิดเมืองพัทยา ซึ่งจะนำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคในบ่ายสามโมงของวันนี้ที่จังหวัดชลบุรี โดยจะมีการเสนอให้ปิดเมืองพัทยาตั้งแต่วันที่พฤหัสบดีที่ 9 เมษายนนี้เป็นต้นไป จะเริ่มตั้งแต่ประมาณเวลา 14.00 น. เบื้องต้นจะมีการปิดเมืองพัทยาอย่างน้อย 3 อาทิตย์หรือประมาณ 21 วัน เพื่อที่จะได้มีการคัดกรองและหาผู้ติดเชื้อไปรักษาต่อไปได้

โดยจะมีการจัดตั้งการคัดกรองอย่างเข้มงวด ทั้งหมด 5 จุด จุดที่ 1 ซอยชัยพรวิถี จุดที่ 2 ซอยพรประภานิมิตร จุดที่ 3 ซอยชัยพฤกษ์ จุดที่ 4 ถนนมอร์เตอร์เวย์สาย 7 ตอน 5 และจุดที่ 5 บริเวณแยกอัยการ ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นจุดคัดกรองให้เข้าออกเมืองพัทยาได้เพียง 5 จุดเท่านั้น ส่วนหน้า สภ บางละมุง จะปิดเส้นทางสุขุมวิท และจะให้เข้าทางถนนเลียบทางรถไฟเท่านั้น

ซึ่งทางเมืองพัทยาจึงต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน ผู้ที่ทำงานและมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้าออกเมืองพัทยา โดยที่ผู้ที่จะเข้าเมืองพัทยาได้ ต้องมีที่อยู่อาศัยในเมืองพัทยา ทำงานในเมืองพัทยา และมีความจำเป็นจริงๆที่จะเข้าเมืองพัทยา นอกเหนือจากนั้นทางเมืองพัทยาจะขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่ในเคหสถาน ตามที่ได้มีการรณรงค์ อยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ส่วนประชาชนทั่วไปที่มีความจำเป็นจะเข้ามายังพื้นที่เมืองพัทยา ต้องพกบัตรประจำตัวประชาชนไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ ส่วนที่เป็นพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการ ก็ให้พกบัตรประจำตัว เพื่อแสดงบัตรประจำตัวในเรื่องของการเข้าออกในพื้นที่เมืองพัทยา ส่วนพนักงานหรือลูกจ้างของเอกชน ทางเมืองพัทยาก็อยากให้ผู้ประกอบการได้ออกบัตรให้กับพนักงานไว้เบื้องต้นเพื่อเป็นการตรวจสอบและยืนยันในการทำงานในพื้นที่เมืองพัทยาจริง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน