X

เริ่มเดือดร้อน! ปิดเกาะล้านเกือบ 2 สัปดาห์ ขอสนับสนุนอาหาร

ที่​ จ.ชลบุรี ปิดเกาะล้านไม่รับนักท่องเที่ยวป้องกันโควิด19 บางครอบครัวเริ่มประสบปัญหาเรื่องอาหาร วอนขอความช่วยเหลือ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังกลายเป็นวิกฤตโลก เนื่องด้วยมีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 เกาะล้านเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีมติของชุมชนและผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้ปิดเกาะล้านไม่รับนักท่องเที่ยวร่วมกันคัดกรองชาวบ้านที่เดินทางขึ้นลงฝั่งให้มีการกักตัว ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศที่เกาะล้าน เมืองพัทยา ที่มีการงดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออก  ทางชุมชนเกาะล้านได้จัดให้มีจุดคัดกรองจำนวน 2 จุดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมอาสา COVID-19 ชุมชนเกาะล้าน และบุคลากรศูนย์แพทย์ชุมชนเกาะล้านจำนวน 44 คน  ที่ได้ร่วมลงพื้นที่กระจายไปตามจุดเสี่ยงตามบ้านเรือนภายในชุมชนเกาะล้านเพื่อตรวจสอบคัดกรองสแกนรายชื่อผู้อยู่อาศัยและประชากรแอบแฝงเพื่อทำเป็นฐานข้อมูล ที่อาศัยอยู่ภายในเกาะล้าน เพื่อความชัดเจนของการคัดกรองง่ายต่อการติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคในเขตชุมชนเกาะล้าน

ภายหลังจากการปิดเกาะมาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 63 เริ่มมีผลกระทบกับบางครอบครัวในเรื่องการซื้อข้าวสารอาหารแห้งเพื่อนำไปรับประทานในครอบครัว ทางชุมชนเกาะล้านนำโดย นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการชุมชนเกาะล้าน พร้อมด้วยชุมชนจึงได้เปิดรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง และเงิน สำหรับสมทบทุน เพื่อทำเป็นถุงยังชีพและช่วยเหลือพี่น้องชาวเกาะล้านที่ยากลำบากและได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19 โดยได้เปิดช่องทางบริจาคได้ 2 ช่องทาง ช่องทางที่ 1 ร่วมบริจาคสิ่งของข้า;สารอาหารแห้งได้ที่ศูนย์อำนวยการ ท่าเรือหน้าบ้านเวลา 09.00-15.00 น. ช่องทางที่ 2 บริจาคสมทบทุนได้ที่ ธนาคาร กสิกรไทย เลขบัญชี 016-804-9102 ชื่อ นางสมพิศ กล่ำดิษฐ์ หรือติดต่อสอบถามได้นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการชุมชนเกาะล้าน เบอร์โทร 095-2104720

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน