X

อาคารรับรองสัตหีบเปิดรับผู้โดยสาร 291 คน ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศกักตัว 14 วัน

เจ้าหน้าที่นำผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 291 คน กักตัว 14 วัน ที่อาคารรับรองสัตหีบ ตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่ มีผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากต่างประเทศปลายทางสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าวถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 21.00 น. ทั้งนี้เมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึงที่สนามบินแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ให้ทุกคนทำประวัติ พร้อมกับเชิญตัวขึ้นรถทัวร์ 2 ชั้น จำนวน 10 คัน แต่อย่างก็ตามผู้โดยสารทั้งหมดจะถูกพาตัวไปยังอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อกักตัว 14 วัน ซึ่งหากไม่มีไข้ก็จะถูกปล่อยตัวกลับบ้าน แต่ถ้ามีผู้โดยสารคนใดมีไข้ก็จะถูกส่งเข้าโรงพยาบาลทันที โดยกองทัพเรือ ได้จัดอาคารพักเลขที่ 5-6-7 เป็นที่พัก พร้อมจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้านหน้าและรอบอาคารอย่างเคร่งครัด จะให้เข้าไปภายในอาคารได้เฉพาะเจ้าหน้าที่และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเท่านั้น พร้อมนำอาหารมื้อเช้าเป็นข้าวกล่องมาให้รับประทานเป็นมื้อแรก

 

โดยคนไทยที่เดินทางจากต่างประเทศ จากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ 3 เม.ย.63 ใน เวลา 23.00 น. และ 4 เม.ย.63 เวลา 02.45 น. มา เข้าพักที่อาคารรับรอง ทร. สัตหีบ โดยใช้อาคารรับรองหมาย เลข 3-8 และ จากการคัดกรอง ในพื้นที่สีแดงรวมทั้งสิ้น 291คน เป็นชาย 115 คน และหญิง 176 และมีไข้ ส่งต่อไปที่ รพ.สิริกิติ์ 1 คน

 

อย่างไรก็ตามมีภาพทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายคลิปขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยบรรยากาศเมื่อคืนที่มีเจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดช่วงเคอร์ฟิว ซึ่งพบมีคนที่เดินทางจากสุวรรณภูมิผ่านด่าน โดยมีทาง นาย อำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้มาทำการสอบประวัติแต่ทางญาติและผู้ที่เดินทางมามีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ลงเครื่อง ซึ่งทางนายอำเภอบางละมุง ทำความเข้าใจและให้ทำการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ โควิด 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน