X

นักธุรกิจในพัทยารวมตัวซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด 19 พ่นทั่วเมือง

ที่จ.ชลบุรี นักธุรกิจในเมืองพัทยารวมตัวซื้อรถพ่นน้ำเพื่อการเกษตรมาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ทั่วเมืองพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เวลา 23.00 น.วันที่ 4 เมษายน 2563 นาย ณัชพล แก่นนาคำ นักธุรกิจในเมืองพัทยา พร้อมด้วยจิตอาสาได้นำ รถบรรทุกถังน้ำขนาดใหญ่แล้วมีหัวฉีดพ่นเป็นละอองน้ำ พร้อมยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองพัทยา เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วเมืองพัทยา โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยว ตามชายหาดพัทยา และตามซอยต่างๆให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อให้ประชาชนในเมืองพัทยาเมืองได้เชื่อมั่นและได้รับความปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19

ซึ่งที่ผ่านมานั้นเมืองพัทยาก็ได้มีการรณรงค์ป้องกันและพี่น้องประชาชน ร่วมมือทำตามคำแนะนำของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างกัน 1-2 เมตร เพื่อประชาชนปลอดภัยจากโควิด 19

นาย ณัชพล กล่าวว่า น้ำยาฆ่าเชื้อที่ใช้นำออกมาพ่นทั่วเมืองพัทยาในคืนนี้เป็นการน้ำผสมกับคลอรีน ซึ่งเวลาโดนผิวหนังไม่เกิดอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งตนก็ได้ใช้การคำนวนจากสาธารณสุข แล้วนำมาปรับใช้และผสมอัตราพอดีเแต่เมื่อฉีดพ่นขึ้นไปในอากาศ ก็จะช่วยป้องกันเชื้อโควิด 19 โดยเครื่องพ่นนี้บรรจุน้ำได้ 400 ลิตร ใช้พ่นได้ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยในวันนี้ตนและทีมงานจิตอาสา ได้ทำการพ่นจากพัทยาใต้ ไปยังถนนพัทยาสายสอง ก่อนที่เข้าไปพ่นตามซอกซอยจนไปสิ้นสุดที่บริเวณวอกกิ้งสตีท เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19  สำหรับ รถบรรทุกถังน้ำขนาดใหญ่เป็นเครื่องมือทางการเกษตรมีหัวฉีดพ่นเป็นละอองน้ำที่ปกติจะมีไว้ใช้เพื่อการฉีดพ่นสารชีวภาพ หรือให้ปุ๋ย ให้น้ำ ให้ยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน