X

ขานรับคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงแรมในเมืองพัทยา พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือพนักงานโรงแรมที่ตกงาน

นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ขานรับคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงแรมในเมืองพัทยา พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือพนักงานโรงแรมที่ตกงาน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

จากสถานะการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ส่งผลให้เมืองพัทยา โดยเฉพาะผู้ประกอบการโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารและสปา ไม่ว่าจะเป็นขนาดใหญ่หรือขนาดเล็กก็ตาม ต้องปิดกิจการไปแล้วถึง 90% พนักงานและลูกจ้างต้องตกงานกว่า 100,000 คน ทำให้ทางสมาคมภาคธุรกิจในเมืองพัทยา ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อเสนอปิดโรงแรม ป้องกันการแพร่ของเชื้อไวรัสโควิด 19 และหารือถึงแนวทาง มาตรการช่วยเหลือเยียวยา พนักงาน ลูกจ้างโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยาที่ไรับผลกระทบ โรงแรมหลายแห่งต้องปิดโรงแรมชั่วคราว ซึ่งบางโรงแรมให้เงินเดือนพนักงาน 50-80% แต่บางโรงแรมก็ได้เลิกจ้างพนักงานทันที

โดยกลุ่มผู้ประกอบการของโรงแรมในพัทยา จึงได้ยื่นหนังสือแก่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ถึงแนวทางและมาตรในการช่วยเหลือ ให้ปิดสถานประกอบการโรงแรมหรือสถานประกอบการที่มีความคล้ายคลึงกัน ในจังหวัดชลบุรีเป็นการชั่วคราว พร้อมเสนอขอให้นำเงินประกันสังคมที่เก็บพนักงานทุกเดือนมาชดเชยและช่วยเหลือจากรัฐบาลจ่ายเงินเดือนพนักงานบางส่วน ในช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์นี้ เพื่อให้พนักงานสามารถอยู่ได้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า ภาคเอกชนในเมืองพัทยาเข้าไปพูดคุยกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี โดยการเสนอขอให้ท่านผู้ว่าราชการพิจารณาสั่งปิดโรงแรมในเมืองพัทยา ซึ่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อในพื้นที่เมืองพัทยาส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติประมาณ 60% ซึ่งอาจจะทำให้พนักงานโรงแรมมีการติดเชื้อ

ทั้งนี้ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่าก็ขอเป็นตัวแทนขอบคุณทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่ได้มีคำสั่งผู้ว่าราชการมีการสั่งปิดโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยาซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้แรงงานต่างๆมีสิทธิได้รับประกันสังคม ทำให้พนักงานโรงแรมที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ซึ่งก็ทำให้พนักงานโรงแรมมีสิทธิ์ได้รับชดเชยในส่วนของประกันสังคมที่กฏหมายกำหนด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน