X

ด่วน!! ชลบุรี งัดยาแรงจ่อ “เคอร์ฟิว​ – ปิดโรงแรม​ – ปิดเมืองพัทยา” หลังยอดผู้ป่วยโควิด 19 พุ่ง

ที่​ จ.ชลบุรี มติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เตรียมสั่งปิดเมืองพัทยา เคอร์ฟิว ปิดโรงแรม และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายโรงแรม พร้อมวางมาตรการรองรับ​ ไม่ให้ลูกจ้างเคลื่อนย้ายไปต่างจังหวัด อำเภอตั้งทีมเฉพาะกิจตรวจตราผู้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 2 เมษายน 2563 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี     โดยผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ นางอัจฉรา เกตุรัตนกุล นายเสรี เจตุสุคนธร นางศิริวรรณ มุลิ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ สาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ ณ ห้องประชุมสุดสุขสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี โดยแจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ของจังหวัดชลบุรี จำนวนผู้ติดเชื้อ 61 ราย จังหวัดชลบุรี สั่งปิดเมืองพัทยา เคอร์ฟิว ปิดโรงแรมและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายโรงแรม พร้อมวางมาตรการรองรับไม่ให้ลูกจ้างเคลื่อนย้ายไปต่างจังหวัด อำเภอตั้งทีมเฉพาะกิจตรวจตราผู้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการ

มติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดชลบุรี ให้ดำเนินการดังนี้
1. ให้อำเภอตั้งชุดเฉพาะกิจ ออกตรวจตราผู้ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการในพื้นที่
2. สั่งปิดโรงแรม และ สถานประกอบการในลักษณะเดียวกัน มีเงื่อนไขให้โรงแรมนั้นๆ ออกมาตรการดูแลลูกจ้างต่อ ไม่ให้ลูกจ้างออกจากจังหวัดชลบุรี
(ส่วนโรงแรมที่ยังมีแขกอยู่ ต้องแจ้งท้องที่ภายใน 3 วันว่าจะปิด หรือจะเปิดต่อไป)
3. ปิดเมืองพัทยา ชั่วคราว ให้ปิดช่องทางเข้าออก มีด่านสกัดอย่างเข้มข้น ให้หน่วยงานความมั่นคงพิจารณาคัดกรองว่ามีความจำเป็นหรือไม่
4. ปิดชายหาดทั้งจังหวัด ไม่ให้รวมกลุ่มทำกิจกรรม สังสรรค์ แต่ยังเล่นน้ำได้
5. ปิดปั๊มน้ำมัน 22.00-05.00 น.
6. ปิดตลาดนัดทุกแห่ง นิยามคือ ตลาดที่ขอใบอนุญาตตลาดประเภทที่สอง ตามกฎหมาย ตลาดที่ขอรายวัน ไม่มีโครงสร้างแน่นอน
7. ขอความร่วมมือ งดออกจากเคหะสถาน 23.00-05.00 น. (หากรัฐบาลประกาศคำสั่งในลักษณะคล้ายกัน ให้ยึดเวลาของทั้งคำสั่งนี้ และของคณะรัฐมนตรี คู่กัน)
8. พาณิชย์จังหวัดงดการให้บริการบางประเภท รอตรวจสอบในคำสั่ง
9. ห้ามเข้าไปประกอบกิจกรรมในอ่างเก็บน้ำทุกแห่ง
10. ให้ความชัดเจน ให้เปิดแต่ร้านที่ทำกิจกรรมเกี่ยวกับเส้นผม ตัด สระ ซอย ไดร์ ดัด ยืด ทำสี ทั้งชายและหญิง ทำได้!!! แต่ ร้านสัก ร้านทำเล็บ และอื่นๆ ไม่ได้ = ทำได้แต่การบริการทางเส้นผม

ทั้งนี้จะมีผลบังคับใช้เมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดลงนามในคำสั่ง ติดตามข้อมูลจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี หรือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี หากมีข้อสงสัย สอบถามที่หมายเลข 038 119777 หรือ เบอร์โทรศัพท์ของรพ. สสอ.ใกล้บ้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน