X

สัตหีบ เตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนาม 320 เตียง รองรับการระบาดของโควิด-19

ที่จ.ชลบุรี ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนาม รองรับการระบาดเชื้อโควิด-19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) พร้อมคณะทำงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการจัดเตรียม โรงพยาบาลสนาม รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในอาคารพักทหาร ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (เกล็ดแก้ว) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นาวาเอก ก้องหล้า ตุ้มภู่ ผู้บังคับการศูนย์การฝึก ในฐานะหน่วยรับผิดชอบ รายงานการผลดำเนินการที่แล้วเสร็จไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ กล่าวว่า ตามที่ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งการเร่งด่วนให้ทาง สอ.รฝ. ซึ่งเป็นหน่วยกำลังรบต่อสู้อากาศยาน และเป็นหน่วยฝึกทหารกองประจำการ ใช้พื้นที่กราบพักทหารเก่าของ ศูนย์การฝึก อดีตศูนย์ฝึกทหารใหม่ ที่ใช้หล่อหลอมทหารกองประจำการ ปรับพลิกโฉมให้เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีจำนวน 4 อาคาร แบ่งเป็นอาคารละ 80 เตียงนอน รวม 320 เตียงนอน มีห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วน และระบบสาธารณูปโภคครบครัน ขณะนี้ พื้นที่สามารถพร้อมใช้งาน หากหน่วยเหนือสั่งการ ส่วนอาคารโรงพยาบาลสนาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางทหาร ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน ภูมิทัศน์โดยรอบเป็นธรรมชาติของป่าไม้ ทำให้มีอากาศที่บริสุทธิ์ จึงเชื่อมั่นว่า เป็นพื้นที่เหมาะสม และมีความปลอดภัยสูง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน