X

พิษโควิด 19 ! ผู้ประกอบการพัทยาแห่เข้าโรงรับจำนำ หาเงินหมุนช่วงเศรษฐกิจซบเซา

ที่จ.ชลบุรี  เศรษฐกิจซบเซา พนักงานตกงาน ผู้ประกอบการร้านค้าเมืองพัทยานำของไปจำนำที่สถานธนานุบาลเมืองพัทยาเพิ่มขึ้นกว่าปรกติ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในตอนนี้ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สถานธนานุบาลเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงจำนำของรัฐบาล ต่างก็มีประชาชนทยอยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยนำสิ่งของมาจำนำ อาทิเช่น สร้อย แหวน และสิ่งของอื่นๆ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจเมืองพัทยาซบเซาลงไปมาก

นางอำนวย อู่สำเภา ผู้จัดการสถานธนานุบาลเมืองพัทยา กล่าวว่า ช่วงนี้มีประชาชนเข้ามาใช้บริการที่สถานธนานุบาลเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการร้านต่างๆ นำสิ่งของมาจำนำค่อนข้างเยอะ ซึ่งทางสถานธนานุบาลเมืองพัทยาได้รับการสนับสนุนจากเมืองพัทยา ซึ่งมีเงินสำรองประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งมีเพียงพอที่จะให้บริการประชาชน ในช่วงนี้ทางสถานธนานุบาลเมืองพัทยาได้มีมาตรการช่วยเหลือในช่วงโรคโควิด-19  จะมีการลดอัตราดอกเบี้ย สำหรับเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.125 บาทต่อเดือน ส่วนเงินต้นที่มีจำนวนเกิน 5,000 บาท จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทต่อเดือน อัตราดอกเบี้ยนี้จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 ไปจนถึง 30 มิถุนายน 2563 และสถานธนานุบาลเมืองพัทยามีมาตราช่วยเหลือในการขยายเวลาตั๋วรับจำนำซึ่งแต่ก่อนตั๋วรับจำนวนจะมีระยะเวลาเพียง 4 เดือนกับ 30 วัน ซึ่งขยายเพิ่มเป็น 4 เดือนกับ 60 วัน ซึ่งประชาชนที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน