X

โควิดพ่นพิษ! ร้านอาหารทะเลสดยอมขาดทุนหั่นราคา หวั่นของเน่าเสียหาย

ที่จ.ชลบุรี    โควิด-19 ส่งผลกระทบอาหารทะเลสด ยอมลดราคาอาหารสดลง เพื่อที่จะขายของสดให้หมดและยอมปิดร้านให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในตอนนี้ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นตลาดที่ขายอาหารทะเลขึ้นชื่อของเมืองพัทยาให้สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่วันนี้ตลาดตลาดลานโพธิ์นาเกลือกลับเงียบเหงา มีลูกค้าบางตามาก ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนจะลูกค้าผลัดกันเข้ามาซื้ออาหารทะเลสดที่ตลาดเป็นจำนวนมากบาง ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดขายอาหารสดไม่ดีเหมือนแต่ก่อน

นางสาวนิตยา เอี่ยมแล้ว แม่ค้าอาหารทะเลสด อายุ 53 ปี กล่าวว่า เมื่อก่อนมีนลูกค้าเข้ามาซื้ออาหารทะเลสดเป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้เงียบเหงามากบางวันขายได้ไม่กี่กิโล แม่ค้าบางรายก็หยุดขายเป็นบางวันเพื่อลดค่าใช้จ่ายของร้านลง อาหารทะเลสดตอนนี้ต้องขายในราคาที่ต่ำลงกว่าเดิม เพื่อที่จะได้ขายของสดให้หมดไปวันๆ ดีกว่าปล่อยให้ของสดที่ซื้อมาเสียเปล่า แต่ถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ตนก็อาจจะต้องปิดร้านขายอาหารสดไปก่อน

นางสาวรุ่งนภา เจียมพานิชนันท์ แม่ค้าอาหารทะเลสด กล่าวว่า ปรกติจะมีนักท่องเที่ยวจาก กทม. มาซื้ออาหารทะเลทีละ 5-6 กิโล กลับบ้านเป็นจำนวนมาก แต่เดี๋ยวนี้แทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดมาซื้อเลยทำให้ตนต้องลดราคาอาหารทะเลลงเพื่อขายให้หมด ดีกว่านำของสดไปน๊อคทิ้งซึ่งจะทำให้ขาดทุนเยอะกว่าเดิมจึงยอมขายราคาที่ต่ำลงเพื่อให้มีคนมาซื้อของให้หมด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน