X

“ส.ส.เฮ้ง” เผยชลบุรีเตรียมเปิดโรงแรมกว่า 10 แห่งรับมือโควิด 19 ระบาด จ่าย 300 บาทระหว่างกักตัว

สส.เฮ้ง-ปธ.สส.พปชร. ชู “ชลบุรีโมเดล” เตรียมเปิดโรงแรมกว่า 10 แห่งรับมือโควิด19 ระบาดหนัก จ่าย 300 บาทระหว่างเฝ้าระวังต้อง-กักตัว  พร้อมเสนอนายกฯ ขับเคลื่อนทั่วปท.  และโชว์ไอเดียแจกไข่ 1 แสน ฟองถึงหน้าบ้าน  หยุดเคลื่อนย้ายลดระยะห่างสังคม บรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 29 มี.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานส.ส.พปชร. กล่าวว่า ภายหลังจากทีมแพทย์ ระบุให้เฝ้าระวังจะมีผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นหลังเหตุการณ์สนามมวยและจากประชาชนเดินทางภูมิลำเนาจากมาตรการปิดกรุงเทพฯ บัดนี้ตนได้ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิดกับนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  เพื่อจัดหาโรงแรมต่างๆในจังหวัดชลบุรีเพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว หากจำนวนผู้ป่วยมากเกินขีดความสามารถของโรงพยาบาลในจังหวัดชลบุรี

โดยขณะนี้มีโรงแรมต่างๆ ที่จิตสาธารณะเข้าร่วมแล้ว 10 แห่ง ทั้งในตัวเมืองชลบุรี และพัทยา รองรับได้เป็นพันคน โดยได้เตรียมแผนการทำหน้าที่ไว้เป็นสองส่วน คือส่วนแรกคือปรับเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย และ ส่วนที่สองคือใช้เป็นสถานที่กักตัวตามรายชื่อกลุ่มที่ต้องกักตัว ตามที่ส่งมาจากสาธารณสุขและนายอำเภอทำร่วมกันจากการสืบสวน ผู้สุ่มเสียงติดเชื้อไวรัสโควิด-19

“การใช้โรงแรมเป็นที่กักตัว ถือว่าจะทำให้พื้นที่ชลบุรีควบคุมเชื้อโควิด-19 ได้ที่ดีขึ้น  ตามแนวทาง “ชลบุรีโมเดล” ที่ตัวเอง ระดมทุนจากพ่อค้าและภาคีในพื้นที่ช่วยค่าใช้จ่ายประชาชนที่ถูกกักตัวอยู่ที่บ้านวันละ 300 บาท และช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายของกลุ่ม อสม.อีก 300 บาทที่ทำหน้าที่ควบคุม  เพราะชาวบ้านบางคนอาจอยู่ในครอบครัวใหญ่  ไม่มีพื้นที่ อาจสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ กับคนในบ้าน  และเมื่อย้ายไปกักตัวตามโรงแรมต่างๆ ก็จะง่ายต่อการควบคุม อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลรายได้ที่ขาดหายไปด้วย ที่สำคัญยังสร้างความมั่นใจให้ชาวชลบุรีว่าจะไม่มีผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงออกไปใช้ชีวิตข้างนอกบ้าน”

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า หลังจากเสนอแนวคิดชลบุรีโมเดลได้รับเสียงตอบรับจากคนในพื้นที่ ล่าสุดได้แนะนำท่านนายอำเภอเมืองชลบุรี และประธานกำนัน และผู้ใหญ่บ้านอำเภอชลบุรี ได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย  สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี ชื่อบัญชี “เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค Covid -19  และผู้เฝ้าติดตามของอำเภอเมืองชลบุรี” หมายเลขบัญชี 679-1-31904-6 เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา  โดยมีเงินสนับสนุนเกือบล้านบาทแล้ว

“ดังนั้น เมื่อชลบุรีโมเดล ทำประสบสำเร็จ สัมฤทธิ์ผลตามที่ตั้งเป้าไว้ ผมจะขออนุญาตนำเสนอต่อ ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ไปใช้ในระดับชาติ โดยใช้เงินสะสมของท้องถิ่นมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นผมเชื่อว่าเงินที่สูญเสียไปบ้างแต่การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดควบคุมได้ มันคุ้มกันครับ และสอดคล้องกับความห่วงใยของท่านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พปชร. ที่ต้องการให้ส.ส.ดูแลชาวบ้านอย่างใกล้ชิด”

ประธานสส.พปชร. กล่าวถึงปัญหาราคาไข่ไก่คลาดแคลนและมีราคาสูงว่า   ส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นจากฟาร์ม แต่เป็นเพราะพ่อค้าคนกลาง ฉวยโอกาสกักตุนและขึ้นราคา อยากเรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ ลงไปตรวจสอบและตามประกบตั้งแต่หน้าฟาร์ม ตามถึงพ่อค้า ไปจนถึงรานค้า  และเรียกร้องไปยังพ่อค้า ควรหยุดพฤติกรรมอันโหดร้ายและ ซ้ำเติมชาวบ้านที่กำลังมีทุกข์ มีปัญหา. ถ้าทุกคนมีจิตใจเป็นกุศล ก็เชื่อจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ขณะเดียวกันตนได้ประสานจากฟาร์มต่างๆในอำเภอบ้านบึง ชลบุรี เพื่อจัดหา และรับซื้อไข่ไก่ในราคาต้นทุน เบื้องต้นในจำนวน 1 แสนฟอง นำไปแจกจ่ายประชาชน ฟรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  แต่รอไข่ไก่จากฟาร์มซึ่งต้องใช้เวลารวบรวมสักนิด ถ้าได้ครบถ้วนแล้วจะทำการประสาน กำนันผู้ใหญ่บ้าน  และผู้นำชุมชน นำไปมอบให้ถึงหน้าบ้านครอบครัวละ 5-10 ฟอง ถือเป็น   แนวทางนี้ยังสอดคล้องกับมาตรการของรัฐบาลที่ต้องการให้คนอยู่กับบ้านและเว้นระยะห่างระหว่างสังคม หรือ Social distancing เพื่อหยุดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  ทั้งนี้ผู้สนใจ โปรดรอไข่ไก่สักระยะนึงถ้ามาครบถ้วนจะทำการประชาสัมพันธ์ทางรถประกาศ มีเบอร์โทร สำนักงาน เฟซบุ๊ก เพจ ของ ส. ส. เฮ้ง ในเร็วๆ นี้ แน่นอน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน