X

ร้านก๋วยเตี๋ยวร่วมเป็นหนึ่งในการป้องกันโควิด ให้ลูกค้าสั่งกลับบ้านเท่านั้นลดการแพร่เชื้อ

ร้านก๋วยเตี๋ยวสนองนโยบายรัฐบาลปรับร้านเป็นสั่งกลับบ้านยอมรับยอดตกแต่ต้องช่วยกันลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


หลังจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ไปทั่วโลกทุกคนต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค สิ่งหนึ่งที่ขอความร่วมมือคือร้านอาหารให้มีการป้องกันทพความสะอาด เว้นระยะห่าง ซึ่งมีร้านก๋วยเตี๋ยวในเขตตลาดนาเกลือ ให้ความร่วมมือเพื่อป้องกันและช่วยลดเชื้อโรคโควิด

โดยร้านก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์เอ็นตุ๋น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยานาเกลือ ปากซอย 11 นาเกลือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขานรับประกาศมาตรการของจังหวัดชลบุรีด้วยการปรับเปลี่ยนร้านให้ลูกค้าสั่งซื้อกลับบ้านเพียงอย่างเดียวเท่านั้นไม่อนุญาตให้รับประทานภายในร้าน พร้อมกับมีการจัดร้านใหม่มีมาตรการที่นั่งรอมีระยะห่าง1 เมตร ผู้ประกอบอาหารใส่ถุงมือและหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องการแพร่ระบาดของโรคอีกทั้งเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้า โดยเปิดให้บริการสั่งซื้อกลับบ้านมาตั้งแต่วันที่26 มี.ค63ที่ผ่านมาแล้ว

สำหรับบรรยากาศภายในร้านในช่วงที่ผู้สื่อข่าวลงไปสำรวจพบว่าร้านค่อนข้างเงียบแทบไม่มีลูกค้าเหมือนแต่ก่อน ซึ่งแต่เดิมร้านจะมีลูกค้าจำนวนมากล้นออกมานอกร้าน

 

 

น.ส.ขนิษฐา ช่างกุดเวียน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์เอ็นตุ๋น กล่าวว่าทางร้านอยากเป็นส่วนหนึ่งของร้านอาหารที่ช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคจึงยอมปรับเปลี่ยนร้านเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลโดยที่ทางจังหวัดชลบุรียังไม่ได้มีคำสั่งหรือมาตรการออกมาก็ตาม และก็ยอมรับว่าจากที่เปิดให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้นไม่ให้กินที่ร้านซึ่งก็สร้างผลกระทบให้กับตัวเองเป็นอย่างมากยอดขายหายไปมากกว่าครึ่งอีกทั้งลูกค้าบางรายไม่เข้าใจมีการโวยวายหาว่าทางร้านรังเกียจไม่ให้เข้ามานั่งรับประทานซึ่งทางร้านก็ต้องอธิบายให้เข้าใจ ลูกค้าก็มีทั้งเข้าใจและไม่เข้าใจ ทั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน