X

คนไทยผวา! ชาวต่างชาติหลายคนในพัทยายังไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเดินทั่ว

ที่จ.ชลบุรี ชาวต่างชาติหลายคนในพัทยายังไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ประชาชน พนักงานร้านกาแฟ พัทยา หวั่นติดโควิด19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากเหตุการณ์ปัจจุบันนี้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ขยายเป็นจำนวนมาก ทางผู้ว่าราชการชลบุรีได้สั่งการปิดสถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงสถานที่ต่างๆ เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยที่ผ่านมาได้รับร้องเรียนหลายครั้งกรณีที่นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ป้องกันและไม่ชอบใส่หน้ากากอนามัย หวั่นจะมีการแพร่เชื้อ

วันนี้ 28 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านกาแฟ ริมชายหาด พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก็ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาซื้อกาแฟเพื่อมากิน แต่ทางร้านกาแฟไม่อนุญาตให้นั่งที่ร้าน โดยกลัวว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ทางร้านจึงให้ลูกค้าที่มาซื้อนำกลับไปกินที่บ้าน ต่างก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าใจ แต่สิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วงคือนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาซื้อกาแฟ ต่างไม่มีการป้องกันไม่ยอมสวมใส่หน้ากากอนามัยแต่อย่างใด ทำให้พนักงานร้านกาแฟก็กลัวที่เสี่ยงต่อการเป็นโรคระบาดของไวรัสโควิด 19

สำหรับบรรยากาศตามชายหาดพัทยา ก็เป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่ก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่เมืองพัทยาเดินทางมาออกกำลังจากตามบริเวณชายหาดอยู่ตลอดเวลา แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน และไม่มีทีท่าว่าจะกลัวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แต่อย่างใด ทำให้ประชาชนที่เดินผ่านชายหาดเกรงกลัวจะติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากชาวต่างชาติเช่นเดียวกันจึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำความเข้าใจในการป้องกันไวรัสโควิด 19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน