X

ชายหาดพัทยาปลอดคนร้านสะดวกซื้อร่วมมือปิดสี่ทุ่มปราบโควิด​ 19

พัทยาเงียบพื้นที่ชายหาดพัทยาปลอดคนร้านสะดวกซื้อร่วมมือปิดสี่ทุ่มปราบโควิด​ 19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


(28 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้มีคำสั่งจากรัฐบาลให้ทำการปิดสถานบันเทิง ทั้งพื้นที่ในจังหวัดชลบุรี รวมไปถึงห้ามจับกลุ่มนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณที่สาธารณะ รวมไปถึงบริเวณชายหาด ซึ่งเมืองพัทยานั้นถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก และเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทั้งผู้ประกอบการ รวมไปถึงประชาชนต่างให้ความร่วมมือ ปิดสถานบริการ และไม่ออกมาจับกลุ่มนั่งดื่มในที่สาธารณะ ทำให้บรรยากาศเมืองพัทยาดูเงียบเหงา ไม่พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นนักดื่มออกมาท่องราตรีเหมือนเช่นที่ผ่านมา

โดยทางเมืองพัทยายังได้ออกมาตรการห้ามใช้พื้นที่บริเวณชายหาด ตั้งแต่ 20.00 น.-06.00 น. ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย นอกเวลาที่กำหนดให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลไม่น้อยกว่า 1-2 เมตร ผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทำให้บริเวณชายหาดพัทยาปลอดผู้คนดูโล่งไปถนัดตา

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ยังมีมาตรการเร่งด่วนสังการให้ ร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 22.00 น.ถึงเวลา 05.00 น. ของวันถัดไป เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตรวจสอบพบว่าร้านสะดวกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น เซเว่น อีเลฟเว่น แฟมิรี่ มาร์ท ได้ปิดให้บริการหลัง 22.00 น. ตามเวลา ที่ทางภาครัฐได้สั่งการ พร้อมทั้งติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการว่าร้านสะดวกซื้อในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ขอเปลี่ยนแปลงเวลา เปิดให้บริการตามประกาศของจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 มียาคม 2563 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 05.00 น.-22.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน