X

ชลบุรี-พบผู้ติดเชื้อโควิดในชลบุรีเพิ่ม 44 ราย สนามมวย-ผับเป็นหลัก

พบผู้ติดเชื้อโควิดในชลบุรีเพิ่ม 44 ราย สนามมวย-ผับเป็นหลัก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แถลงสรุปสถานการ์ณวันที่ 27 มีนาคม 63 ติดเชื้อโควิด 44 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว 2 ราย โดยกลุ่มใหญ่เป็นกลุ่มที่เดินทางมาจากสนามมวย 18 ราย กลุ่มติดจากผับที่กรุงเทพฯจำนวน 5 ราย รวมถึงกลุ่มที่ชอบสังสรรค์ และกลุ่มต่างชาติที่เดินทางมาชลบุรีตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 63 ซึ่งตอนนี้มีติดแล้วจำนวน 8 ราย นอกนั้นกลุ่มที่ติดจากผู้ป่วยซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานบริการกับนักท่องเที่ยว ตอนนี้ชลบุรีมีมาตราการป้องกัน ยับยั้ง โดยมีการประกาศ แจ้งเตือน กันอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 4 ฉบับ ซึ่งวันนี้จะมีประกาศออกไปอีกต้องดำเนินตามขั้นตอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรียังกล่าวอีกว่าการติดเชื้อโควิดอันตรายซึ่งบางส่วนติดแล้วไม่มีอาการแต่สามารถแพร่เชื้อได้ทำให้คนอื่นติด สำหรับคนที่สัมผัสกับผู้ป่วยทั้ง 44 คน ควรป้องกันตัวเอง กักตัวเอง 14 วัน เมื่อไม่พบไข้ก็จะมั่นใจได้ว่าเราจะไม่ติด ลดการชุมนุมพบปะ เพื่อลดการแพร่เชื้อ ทางจังหวัดชลบุรีนั้นสามารถควบคุมได้ในการลดการเผยแพร่แต่ก็ต้องขอความร่วมมืออยากออกไปไหนอยู่แต่ในบ้าน ถ้าออกไปก็ขอแค่จำเป็นเท่านั้น ตอนนี้ในส่วนที่ไปสนามมวยนั้นต้องเฝ้าระวังถึง 200 คน  ที่ต้องตามมาตรวจทั้งหมด

จึงได้ออกมาตราการออกมาเพื่อควบคุมแต่ขอให้ได้ร่วมมือกันเพราะไม่งั้นจะดำเนินคดีซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี  สำหรับช่วงนี้จะมีด่านในการสกัดกั้นตรวจป้องกันการแพร่ระบาดเพื่อการควบคุมสอบถามชื่อที่อยู่ ไปทำอะไร เพื่อเกิดโรคระบาดจะได้ติดตามควบคุมสถานการ์ณต่างๆได้ รวมถึงการแชร์ข่าวปลอมนั้นให้ระวังในการเผยแพร่ขอให้ติดตามข่าวสารข้อมูลต่างๆของหน่วยงานราชการ พร้อมขอบคุณชาวชลบุรีหลายส่วนร่วมบริจาคหน้ากากให้กับหน่วยแพทย์ได้ใช้ สามารถสอบถามข้อมูลโทร  038119777

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน