X

ห้างชลบุรี ปิดโซนสินค้าไม่จำเป็น ประชาชางดช้อปแห่ใช้บริการแกร็บฟู้ด

ที่​ จ.ชลบุรี ห้างสรรพสินค้าสนองนโยบายรัฐบาล ปิดบางโซนสินค้าไม่จำเป็น ด้านประชาชนงดออกช้อป หันใช้บริการแกร็บฟู้ดสั่งอาหารออนไลน์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ถือเป็นพื้นที่กลุ่มเสี่ยง ทำให้ทางภาครัฐได้ออกมาตรการในการหยุดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 โดยให้มีการปิดสถานบันเทิง ห้ามจับกลุ่มในสถานที่สาธารณะ ร่วมไปถึงให้ห้างสรรพสินค้าเปิดให้บริการแค่โซนเครื่องอุปโภค บริโภคเท่านั้น ส่วนร้านอาหารเปิดให้บริการได้แต่ให้สั่งกลับบ้านเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการขอความร่วมมือให้ประชาชนงดออกจากบ้าน ทำให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้ส่อยบางตา แต่สินค้าบางชนิดก็พบว่าประชาชนเลือกซื้อไปกักตุนไว้จนเหลือวางบนชั้นวางไม่มากนัก

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ประกอบอาชีพขนส่งเดลิเวอรี่ อาหาร ขับขี่ส่งสินค้าตามออเดอร์ลูกค้าที่สั่งออนไลน์ วิ่งเข้าออกตามตรอกซอกซอยต่างๆ บางรายก็จะรอรับออเดอร์อยู่บริเวณหน้าร้านอาหารขึ้นชื่อ ตามหน้าห้างสรรพสินค้า เป็นจำนวนมาก ตามความต้องการของลูกค้าที่ไม่สะดวกในการเดินทางออกมาต่อคิวซื้อเอง ร่วมไปถึงบางกลุ่มที่กักตัวอยู่ภายในบ้าน เนื่องจากเป็นการปฏิบัติ ตามนโยบายของรัฐบาล ให้อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ประกอบกับบางรายก็หวั่นกลัวจะได้รับเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงหันมาใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องหนึ่งทางที่หลีกเลี่ยงการออกไปรับเชื้อได้เป็นอย่างดี

สอบถามนายพิเชษฐ พุ่มหริ่ง อายุ 38 ปี ผู้ประกอบอาชีพแกร็บฟู้ดทราบว่าถึงแม้ว่าจะมีการระบาดของไวรัสโควิด 19 แต่ก็มีประชาชนใช้บริการสั่งอาหารน้อยลง เนื่องจากฐานลูกค้ามีเพียงคนไทยเท่านั้น เพราะนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศต่างพากันเดินทางกลับประเทศ รวมไปถึงประชาชนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานบริการหยุดตัวลง ก็ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้ออเดอร์ในการสั่งอาหารลดน้อยลง ประกอบกับผู้ที่ตกงานก็แห่พากันมาสมัครวิ่งแกร็บฟู้ดหารายได้เลี้ยงครอบครัว ทำให้ออเดอร์การสั่งกระจายกันไป นอกจากนี้ประชาชนรายอื่นยังเลือกที่จะประหยัด โดยการซื้ออาหารไปกักตุนไว้ จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยมีการสั่งอาหารออนไลน์น้อยลง ในส่วนของรายได้ต่อวันนั้นก็ประมาณ 500-600 บาท ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละบุคคลด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน