X

ชลบุรีเอาจริง! หนุ่มกลับจากพื้นที่เสี่ยง ถูกอสม.บุกถึงบ้าน ให้กักตัว 14 วันทันที

ที่​ จ.ชลบุรี อสม.เอาจริง บุกถึงบ้านหนุ่มเดินทางข้ามจังหวัดกลับมาจากกรุงเทพฯ ให้กักตัวเองทันที 14 วัน และรายงานอาการทุกวันอีกด้วย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ภายหลังหลังจากการประกาศการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๕๘ หรือ พ.ร.ก ฉุกเฉิน ที่จะเริ่มใช้วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุด วันนี้ (25 มี.ค) นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศข้อกำหนดและข้อปฏิบัติตาม พ.ร.ก ฉุกเฉิน ฉบับ 1 ทั้งสิ้น 16 ข้อ โดยที่น่าสนใจคือข้อ 7 มาตรการเตรียมรับสถานการณ์ ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเป็นผู้กํากับการ บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินทุกมิติในเขตท้องที่ที่ตนรับผิดชอบ หากมีปัญหาให้รายงาน กระทรวงมหาดไทย

โดยที่จ.ชลบุรี พบว่าตามหมู่บ้านต่างๆมีการให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ทำหน้าที่งเป็นหน้าด่านในการสำรวจชาวบ้านในพื้นที่ที่ตัวเองรับผิดชอบพร้อมให้ข้อมูลในการรักษาตัวเองในเบื้องต้นแก่ชาวบ้าน ให้ถูกต้องถูกวิธี เมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาด ของโรคไข้เลือดออก โรคมือเท้าปาก และการดูแลผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่ต้องการดูแลในเบื้องต้นของทางภาครัฐ ที่เข้าไม่ถึง รวมถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยเช่นกันสำหรับการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19 ที่ตนเองและกลุ่มสมาชิก ก็ต้องมีการรับผิดชอบในการเดินสำรวจตามบ้าน เพื่อหาข้อมูลสำหรับกลุ่มเสี่ยงที่จะเดินทางมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่ตัวเองรับผิดชอบ พร้อมให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับชาวบ้านให้มีความรู้เกี่ยวกับอันตรายที่จะเกิดขึ้นเป็นติดเชื้อไวรัสโควิด -19

ล่าสุดผู้สื่อข่าวพบว่า อสม.มีการเอาจริงเอาจังในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีครอบครัวหนึ่ง (ไม่ประสงค์ออกนาม) ในอ.บางละมุง เดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพมหานคร แต่เดินทางกลับมาในพื้นที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ปรากฏว่าวันนี้มี​ อสม.มาเคาะประตูบ้านขอทำการคัดกรอง ซักถามประวัติการเดินทางข้ามจังหวัด เมื่อพบว่ามาจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง จึงขอความร่วมมือให้กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยต้องรายงานและบันทึกอาการทุกวัน ซึ่งตนก็พร้อมปฏิบัติตามเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา และมองว่ามาตรการดังกล่าวถือว่าเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน