X

วงจรปิดจับภาพคนร้ายแอบงัดวิหารหลวงพ่อโตขโมยเงินบริจาค

คนร้ายแอบงัดวิหารหลวงพ่อโตขโมยเงินบริจาคก่อนหนีลอยนวล

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำของวันจันทร์ที่ 23 มี.ค.2563 ที่วัดสุทธาวาส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิดแขนสั้น กางเกงยีนขายาว สวมแว่นตา ใส่แม็ดสีดำปิดปากพรางใบหน้า ตัดผมรองทรงนอกนี้มีรอยสักเป็นภาษาอังกฤษขนาดใหญ่แขนซ้ายถึงศอก โดยคนร้ายเข้ามาทางหลังศาลาก่อนแอบงัดหน้าต่างอลูมิเนียมวิหารหลวงพ่อโต

เข้ารื้อค้นทรัพย์สิน​ ฉัตร​ ตุงเงินตุงทอง​ ที่ประชาชนติดแบงค์แขวนอยู่กลางวิหาร และบริเวณองค์หลวงพ่อโตแบบใจเย็นใช้เวลาประมาณ 4-5 นาที ก่อนนำตุงติดแบงค์ไปแกะในห้องน้ำใต้บันใดศาลาการเปรียญหลังใหญ่ของวัดสุทธาวาส และหลบหนีไปทางหลังวัด

นายสวัสดี ทองกริ่ม ไวยาวัตกรณ์วัดสุทธาวาส เล่าว่า ปกติวัดจะปิดประตูเข้า-ออกทั้งด้านหน้า และด้านหลังก่อนเวลา 20.00 น.ของทุกวัน แต่วันเกิดเหตุเป็นวันก่อนจัดตลาดนัดซึ่งทางวัดจะเปิดประตูเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าวางแผงร้านค้าจึงไม่ได้ปิดประตูคนร้ายใช้ช่วงโอกาสแอบเข้างัดวิหารหลวงพ่อโต และขโมยเงินที่ญาติโยมมาทำบุญติดแบ้งค์ฉัตรเงินฉัตรทองโดยจะเลือกเฉพาะธนบัตรแบ้งค์ 500 หรือ แบงค์ 100 ไป หน้าจะได้ไปไม่ต่ำกว่ำ 3,000 ถึง 4,000 บาท จากนั้นนำภาพคนร้ายที่ได้จากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเข้าแจ้งความสภ.หนองปรือ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หากใครพอรู้เบาะแสชายลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือคณะกรรมการวัดสุทธาวาสได้…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน