X

ชาวบางละมุง แห่ตุนของสด จนไข่ไก่ขาดตลาดอย่างหนักและราคาปรับสูงขึ้น

ที่​ จ.ชลบุรี ประชาชนอ.บางละมุง แห่ตุนของสด จนไข่ไก่ ขาดตลาดอย่างหนัก ส่งผลทำให้ราคาปรับสูงขึ้นรับวันแรกการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 26 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวติดตามสถานการณ์ วันแรกที่จะมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อจะเตรียมสำหรับในการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลประกาศให้มีผลบังคับใช้ ซึ่งวันนี้ประชาชนเริ่มที่จะมีกระแสของการออกมาจับจ่ายเพื่อกักตุนสินค้าของประชาชนอีกระลอก โดยรอบนี้สินค้าที่ถูกประชาชนแห่มาซื้อกักตุนเป็นสินค้าหลักคือไข่ไก่

โดยแม่ค้าแผงไข่ไก่ปลีกและส่ง ย่านนาเกลือ เล่าว่า เหตุที่ไขไก่ขาดตลาดนั้นเป็นเพราะประชานแห่กักตุนไข่ไว้ซึ่งถือเป็นสินค้าหลัก และมียอดจำหน่ายยอดสูงขึ้นมาตั้งแต่เมื่อช่วงต้นอาทิตย์นี้เท่านั้น จากเดิมที่มีลูกค้าประจำมาสั่งซื้อวันละ 10 แผงและเพิ่มมาเป็น 30 แผง และในช่วงอาทิตย์เดียวกันยังมีลูกค้าทั่วไปมาสั่งซื้อไข่ไก่เป็นจำนวนมาก จากเดิมที่ร้านรับไข่ไก่มาขายวันละ 1,000 แผง จะจำหน่าย 3 วัน แต่ในช่วงนี้เพียงวันเดียว 1,000 แผงก็จำหน่ายหมดและไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

โดยราคาไข่ไก่ที่สั่งจากฟาร์มมีการปรับราคาขึ้น 3 บาทต่อแผงทำให้ราคาขายไข่ไก่ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมาราคาไข่ไก่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยมีราคาต้นทุนที่สูงขึ้น ซึ่งราคาไข่ไก่วันนี้อยู่ที่ ไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 105 บาท ตกฟองละ 3.50 บาท เบอร์ 1 ราคาแผงละ 99 บาท ราคาฟองละ 3.30 บาท เบอร์ 2 ราคาแผงละ 93 บาท ราคาฟองละ 3.10 เบอร์ 3 ราคาแผงละ 87 บาท ราคา 2.90 บาท เบอร์ 4 ราคาแผงละ 4 บาท ราคาฟองละ 2.80 บาท  และเบอร์ 5 ราคาแผงละ 75 บาท ราคาฟองละ 2.50 บาท

ด้านน.ส.สมศรี เกตุเงิน แม่ค้าร้านขายของชำในตลาดโพธิสาร กล่าวว่า ทางร้านไม่มีไข่ไก่จำหน่ายมานานกว่าอาทิตย์และราคาไข่ไก่มีการปรับตัวขึ้นแผงละ5-10 บาท ทั้งนี้เหตุที่ประชาชนมีความต้องการไข่ไก่เป็นจำนวนมากนั้นด้วยเป็นอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นาน อีกทั้งวันนี้ถือเป็นวันแรกของการบังคับใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ประชาชนหวั่นจะออกมาหาซื้อสิ้นค้าไม่ได้จึงแห่กักตุนสิ้นค้าหลัก ๆ จนทำให้ไข่ไก่ขาดตลาด

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน