X

หนุ่มเครียด ตรวจร่างกายไม่เจอเชื้อโควิด 19 แต่กลับเจอวัณโรค

หนุ่มเครียด ตรวจร่างกายไม่เจอเชื้อโควิด 19 แต่กลับเจอวัณโรคแทน ยกถังแก๊สเข้าห้องปิดประตูหวังฆ่าตัวตาย เคราะห์ดีแม่มาช่วยได้ทัน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 25 มี.ย.63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนดมแก๊สหวังฆ่าตัวตายหลังรับรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นห้องสี่เหลี่ยมชั้นเดียว ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ภายในห้องพบนายสุข นามสมมุติ อายุ 38 ปี นั่งก้มหน้าพร้อมบ่นปล่อยให้ผมไปสบายเถอะ โดยมีนางดาว นามสมมุติ อายุ 59 ปี ผู้เป็นแม่และน้าสาว คอยปลอบใจอยู่ไม่ห่าง เจ้าหน้าที่จึงได้รีบช่วยกันเข้าห้าม และรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

สอบถามนางดาว แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกชายเพิ่งกลับมาจากบ้านแฟนที่กำแพงเพชร เมื่อ 3 วัน ก่อนมีอาการป่วย จึงไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล เพื่อเช็คดูอาการว่าติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่ โดยในเบื้องต้นหมอได้สั่งจ่ายยาแก้วัณโรค ให้ลูกชายมากิน แต่ยังไม่แน่ใจว่าลูกชายป่วยเป็นวัณโรคจริงหรือเปล่า ต้องนำเสมหะไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และหมอได้นัดตรวจอีกครั้งในวันที่ 26 มีนาคม แต่ลูกชายคิดว่าตัวเองเป็นวัณโรค จึงเกิดอาการเครียดประกอบกับคิดถึงลูกชายวัยขวบเศษ กังวลว่าลูกชายจะติดวัณโรคจากตัวเอง ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุตนเองได้เห็นลูกชายเดินเข้าห้อง โดยไม่รู้ว่ายกถังแก๊สเข้าห้องไปตั้งแต่เมื่อไร พอตนเองเดินมาดูได้กลิ่นแก๊ส เคาะประตูเรียกไม่ยอมเปิดจึงตะโกนเรียกน้ามาช่วยทุบกระจกและงัดหน้าต่างออกเพื่อระบายแก๊สออก โดยที่ลูกชายยังบ่นแม่ทำไมไม่ปล่อยให้ผมไปสบาย อยู่ไปก็เป็นภาระแม่ มีคนมาคอยรับผมแล้ว เขามารอผมแล้ว แม่และน้าสาวพยายามปลอบใจ

เบื้องต้นทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงแม่ผู้ก่อเหตุต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำสองอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน