X

เจ็บแต่จบ! มติชาวบ้านเกาะล้าน เอกฉันท์ขอ “ปิดเกาะ” ป้องกันไวรัสโควิด-19

ที่จ.ชลบุรี ชาวบ้านเกาะล้านยกมือโหวตมติเห็นด้วยพร้อมใจกันปิดเกาะป้องกันการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19  พร้อมตั้งทีมอาสา COVID-19 ชุมชนเกาะล้าน เฝ้าระวัง เตรียมเสนอจังหวัดชลบุรีพิจารณา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากความหวาดวิตกในทุกภาคส่วนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังกลายเป็นวิกฤตโลก เนื่องด้วยมีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น โดยหลากหลายจังหวัดต่างจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคกันอย่างเข้มข้นอยู่ในขณะนี้นั้น

ล่าสุด ข่าวรายงานว่า คณะกรรมการชุมชนบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดประชาคมชุมชนเกาะล้านขึ้น ที่บริเวณวัดใหม่สำราญ หรือวัดเกาะล้าน โดยมีชาวบ้าน ผู้ประกอบการ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการเอกชน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับทั่วประเทศ

ทั้งนี้ จากการร่วมหารือดังกล่าวในที่ประชุมได้มีมติยกมือออกเสียงแสดงความเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยต่อประเด็นการปิดเกาะล้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อด้วยการติดตั้งจุดคัดกรองบนเกาะรวม 2 จุด คือ บริเวณท่าหน้าบ้าน และหาดตาแหวน รวมถึงเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดบนเกาะอย่างใกล้ชิด โดยผลการออกเสียงพบว่าชาวบ้านเกาะล้านส่วนใหญ่มีมติเห็นด้วยให้มีการปิดเกาะล้านจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะคลี่คลายลง ถึงแม้จะต้องได้รับผลกระทบแต่จำเป็นต้องร่วมมือกันผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

และเนื่องด้วยปัจจุบันยังไม่มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยโควิด-19 อยู่บนเกาะล้านแต่อย่างใด ในที่ประชุมดังกล่าวจึงมีการจัดตั้งกรรมการดูแลเรื่องดังกล่าวเป็นทีมอาสา COVID-19 ชุมชนเกาะล้าน เพื่อติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคในเขตบ้านเกาะล้าน ตลอดจนทำฐานข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา รวมถึงให้ความรู้ความเข้าใจแก่ชาวบ้าน และหามาตรการในการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุม ดูแลพื้นที่เกาะล้านให้อยู่ในภาวะปลอดภัยสูงสุดด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้มติดังกล่าวจากชาวเกาะแล้วจะได้รายงานไปให้ทางเมืองพัทยารับทราบ ก่อนเสนอต่อไปยังคณะกรรมการจังหวัดชลบุรีพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง ก่อนสรุปผลการดำเนินการที่ชัดเจนก่อนเป็นประกาศให้ทราบต่อสาธารณชนต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน