X

อยู่ฟรี!! ถ้าถูกผลกระทบโควิด

สาวโพสต์ให้คนเช่าห้องที่ถูกผลกระทบโควิดอยู่ฟรีไม่เก็บค่าเช่า

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากที่มีสื่อออนไลน์ ชื่อ แก้ว วงษา โพสต์ในเฟสบุ๊ค “ท่านใดที่อยู่ห้องเช่าพี่แก้ว  ตกงานจากพิษโควิด  แจ้งได้นะคะไม่เก็บค่าเช่าค่ะให้อยู่ฟรี จนกว่าจะเข้าภาวะปกติค่ะ” ซึ่งมีการแชร์ตามสื่อออนไลน์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟสคือ นางละมุน ตะบองเหล็ก อายุ 41 ปี และ นายประมวล ตะบองเหล็ก 50 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าของห้องเช่า ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 13 ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี ซึ่งมีห้องเช่าทั้งหมดจำนวน 15 ห้องโดยเก็บค่าเช่าเดือนละ 2,500 บาท

โดย นางละมุน ตะบองเหล็ก เจ้าของห้องเช่ากล่าวว่า หลังจากที่มีการระบาดโรค โควิค19 ทำให้ตนมีผลกระทบ ในเรื่องธุรกิจ เพราะตนมีอาชีพขายหมูกระทะด้วย แต่หลังจากมีการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 จึงได้ปิดร้าน และทำแบบส่งตามบ้านแทนเพื่อลดการติดเชื้อ ซึ่งรายได้ลดลงไป 20-30%  โดยตนมีธุรกิจห้องเช่าจึงมองเห็นว่าห้องเช่าของตนซึ่งมีพนักโรงงาน พนักงาน ร้านค้า พ่อค้าขายของ ซึ่งส่วนมากก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน จึงได้โพสต์เพื่อช่วยเหลือคนที่เช่าห้องพักที่ได้รับผลกระทบ ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งส่วนมากจะเช่าอยู่ด้วยกันนานกว่า 3-4 ปีแล้ว  ซึ่งที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือลูกบ้านมาโดยตลอด ตั้งแต่เหตุการ์ณน้ำท่วมและอยากวอนให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคนที่มีธุรกิจ ที่จะช่วยเหลืออะไรได้กับผู้ที่เดือดร้อน ซึ่งถ้าช่วยเหลือกันได้ก็ช่วยกันไปก่อน..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน