X

นายกฯ​ ตุ้ย​ สายตรงผู้ว่าชลบุรี ปมวัยรุ่นสังสรรค์ริมทะเล จ่อห้ามทำกิจกรรมชายหาด

ที่​ จ.ชลบุรี นายกฯ ตุ้ย แจงกรณีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากแห่นัดรวมตัวดื่มสังสรรค์ แน่นหาดวอนนภา ต.แสนสุข เตรียมทำประกาศพร้อมป้ายแจ้งห้ามขอความร่วมมือ ในการยกเลิกการชุมนุมบริเวณชายหาดสาธารณะตลอดแนว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย หลายพื้นที่ได้ออกประกาศปิดสถานที่ โดยเฉพาะสถานบริการ สถานบันเทิง และหลายหน่วยงานหรือภาคเอกชนก็ให้ความร่วมมือด้วยการให้พนักงานหยุดงาน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ตามที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Varity ได้ออกมาเผยภาพกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก แห่ไปรวมตัวกันที่ ริมหาดวอนนภา ต.แสนสุข จ.ชลบุรี ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้ระบุข้อความไว้ว่า ประกาศปิดผับ ปิดห้าง วัยรุ่นก้อมารวมตัวกันที่นี่อยุ่ดีฮ๊ะ /ณ หาดวอน เอาไงดีครับท่านผู้มีอำนาจ

หลังจากมีการแชร์รูปและข้อความดังกล่าวออกไป ก็ผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าการกระทำดังกล่าวไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ถ้าป่วยขึ้นมาต้องเป็นภาระหมอและพยาบาลต้องทำงานหนักขึ้น

ล่าสุด นายกตุ้ย ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม   นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า “จากตามโพสต์ต่างๆ ที่แชร์กัน โลกโซเชียลมีเดีย ต่างๆเมื่อคืนนี้ครับ ก่อนอื่นผมในฐานะ ผู้บริหารต้องขออภัยที่ทำให้ทุกๆท่านที่ทราบข่าวหรือ ผ่านไปเห็น ต้องเป็นกังวลครับแต่ขอชี้แจงตามอำนาจหน้าที่ก่อนครับ หากแต่อำนาจหน้าที่ของผมมีจำกัดและไม่ได้จะโยนความรับผิดชอบไปยังหน่วยงานอื่นแต่อย่างใดนะครับ

ผมได้โทรศัพท์หาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางจังหวัดได้เรียกประชุมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ได้เฉพาะ บางแสน แต่ทั่วทั้งจังหวัดชลบุรีที่มีที่สาธารณะที่มีคนชุมนุมกันครับและ เทศบาลจะทำประกาศพร้อมป้ายแจ้งห้าม และ ขอความร่วมมือ ในการยกเลิกการชุมนุมบริเวณชายหาดสาธารณะตลอดแนว และ แจ้งผู้ประกอบการให้เลิกประกอบกิจการตามกำหนดเวลาอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งมาตรการป้องกันควบคุมโรคในการทำความสะอาดสถานที่และ ภาชนะใส่อาหาร และ ให้รถสายตรวจ ออกตรวจตลอดเวลา และหากจำเป็นอาจประสาน จนท. ตำรวจเพื่อดำเนินการ ปิดถนนบางช่วงบางตอนต่อไปครับ

ขออนุญาตทำความเข้าใจครับ ว่าอำนาจในการปิดหาดหรือ พื้นที่สาธารณะ เป็นของ กระทรวงมหาดไทย โดย จังหวัดจะเป็นผู้ออกกฏและ ทำประกาศ หากมีความจำเป็นครับ ทางท้องถิ่นเป็นผู้รับคำสั่ง และปัจจุบัน เทศบาลจะใช้มาตรการ Big Cleaning เป็นสถานที่สาธารณะครับ และ การปิดหาดที่ได้ผลจะต้องมีการปิดการจราจรทุกเส้นทางและการคัดกรองซึ่งการปฏิบัติต้องเป็นประกาศเป็นกฏหมาย จึงเรียนมาเพื่อโปรดทำความเข้าใจครับ และขอความร่วมมือจากทุกๆคนครับ

หันมาช่วยกันลดความเสี่ยงโดยการรับผิดชอบต่อสังคม และ เป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนดีกว่าโทษกันไปกันมา ตอนนี้ประเทศเราต้องการความร่วมมือและความสามัคคีครับ ขอบคุณทุกความห่วงใยและความหวังดีครับ ผมขอน้อมรับทุกคำตำหนิและ ข้อแนะนำของทุกท่านครับ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน