X

คนแห่รอซื้อไข่ไก่ตุนเป็นเสบียงตั้งแต่ก่อนร้านเปิด เพียงไม่กี่ชม.หมดเกลี้ยง

ที่​ จ.ชลบุรี แห่ซื้อไข่ไก่เป็นเสบียงเข้าบ้านตามกระแสโควิด  19 หลังหวั่นรัฐบาลประกาศชัตดาวน์

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกระแสข่าวผู้คนจำนวนมากตื่นตัวแห่ซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคกักตุนไว้ หลังจากมีกระแสข่าวในเรื่องของการปิดประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2563 ที่ร้านจำหน่ายขายส่งไข่ไก่ เขตเทศบาลเมืองศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก ออกมาสั่งซื้อไข่ไก่เพื่อกักตุนไว้ อย่างต่อเนื่องจนขายแทบไม่ทัน โดยปกติร้านจะเปิดแปดโมงเช้าแต่ว่าวันนี้มีลูกค้ามารอตั้งแต่เช้าเลยเปิดเจ็ดโมงครึ่ง ขายได้ไม่กี่ชั่วโมงก็หมด

ชาวบ้านรายหนึ่งให้ข้อมูลโดยไม่ประสงค์จะเปิดเผยใบหน้าว่า หลังจากมีกระแสข่าว คนใกล้ตัวก็พากันมาซื้อสินค้าตุนไว้เผื่อมีเหตุฉุกเฉิน ซึ่งตนเองก็มาซื้อตุนไว้ด้วยเช่นกันเพื่อความอุ่นใจ เพราะไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นในภายภาคหน้า และตอนนี้ไวรัสโควิด-19 ก็ไม่สามารถควบคุมได้ จึงต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อน

น.ส.พรพิศ ช่วยตั้ว อายุ​ 35  ปี เปิดเผยว่าตั้งแต่เปิดร้านตอนเช้าจนถึงประมาณเก้าโมงไข่ไก่ที่เตรียมไว้ขายถูกขายจนเกลี้ยงในเวลาไม่นานโดยจะเหลือแค่ไข่ไก่เบอร์​ 5​ ซึ่งเป็นเบอร์เล็กสุดแต่ก็ยังขายได้ดีอยู่ ซึ่งการที่ขายดีเกิดช่วงนี้เป็นช่วงที่ไข่ใหญ่ขาดตลาดและจากการที่ลูกค้ากลัวว่าอาจจะเป็นเหมือนต่างประเทศกลัวไม่มีสินค้าบริโภคจึงมีการกักตุน จากคนที่เคยซื้อ​ 10​ ฟองเป็นซื้อแผงนึงหรือสองแผง แต่ทางร้านก็ได้มีการแจ้งกับลูกค้าตลอดว่าไม่ต้องกักตุนนะเพราะว่าไข่มีทุกวันเพราะจะทำให้ส่งผลกระทบต่อร้านอาหารที่ต้องขายอาหารขายข้าวทุกวัน เพราะร้านค้าพวกนี้จะมาซื้อเป็นเวลา​ แต่ต้องมาเจอพวกที่มาซื้อตัดหน้าไปกักตุนไว้ก่อน​ ก็เลยทำให้เกิดไข่ไก่ขาดตลาดสำหรับผู้ที่ใช้ประจำ และอีกอย่างจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค19 ผู้ส่วนใหญ่มักจะอยู่แต่บ้านไม่ค่อยออกไปไหนเพื่อลดการแพร่ระบาดจึงทำให้เกิดการกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภคมากขึ้น ราคาไข่ในตอนนี้เบอร์​ 0 ใหญ่สุดอยู่ที่ราคา​ 99​ บาทเบอร์​ 5​ เล็กสุดอยู่ที่ราคา​ 60  บาท

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน