X

“2 ส.ส.ชลบุรี-พัทยา” นำทีมพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองและเรือแหลมบาลีฮาย สกัดโควิด19

ที่จ.ชลบุรี สส. 2 พรรคการเมืองนำทีมพ่นยาฆ่าเชื้อท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายและเรือโดยสาร ด้านส.ส.เฮ้ง ควักเงินส่วนตัวสั่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองชลบุรี หวั่นการแพร่ระบาดโควิด-19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ ( 20 มี.ค.63 ) น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ พรรคพลังท้องถิ่นไท นำทีมงานพร้อมเครื่องฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ตะเวนออกพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ  เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้  โดยในวันนี้นำทีมงานฉีดพ่นยาฆ่าชื้อแบคทีเรียเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลม บนเรือโดยสารประจำทางพัทยา-เกาะล้าน   รวมทั้งบริเวณศาลาท่าเทียบเรือ  และรถสุขาที่มาจอดให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเดินทางไปเกาะล้าน

ซึ่งบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายนั้นเป็นแหล่งศูนย์รวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเดินทางไปเที่ยวพักและท่องเที่ยวยังเกาะล้าน รวมทั้งเล่นน้ำทะเล  ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีการแพร่ระบายของเชื้อโรคโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยววันละหลายพันคน

ด้านนายสุรพงศ์ นำชัยรุจิพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายสุชาติ ชมกลิ่น หรือ ส.ส.เฮ้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายสมเจตน์ แสงปัญญาลิขิต สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเสม็ด พร้อมด้วยรถฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิค-19 เดินทางมาที่ สภ.เสม็ด ตามที่ได้มีการร้องขอจาก พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผกก.สภ.เสม็ด มาให้ฉีดยาฆ่าเชื้อ เนื่องมาจากมีผู้มาติดต่อกับ สภ.เสม็ดจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิค-19 และความปลอดภัยของประชาชน นอกจากนี้ยังได้ฉีดพ่นตามบ้านพักของตำรวจ สภ.เสม็ดอีกด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของนายสุชาติ หรือ ส.ส.เฮ้ง ต้องการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายสุรพงศ์กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวเป็นของนายสุชาติ ที่ต้องการลดภาระของหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข ที่รับผิดชอบในการฉีดยาฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด-19 เนื่องมาจากมีบุคคลากรไม่เพียงพอ หลายฝ่ายต้องช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะบริการฟรี โดยยาฆ่าเชื้อนั้นมีมาตรฐานฆ่าไวรัสโควิด-19 ช่วงแรกจะเน้นเกี่ยวกับโรงเรียน วัด ศาลเจ้า ซึ่งจะมีผู้ชุมนุมจำนวนมาก และหมู่บ้าน รวมทั้งบ้านเรือนในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีที่ร้องขอ อาจจะต้องทยอยไปฉีดพ่น เนื่องจากมีแจ้งความจำนงขอให้ไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิค-19 จำนวนมาก โดยน้ำยาฆ่าเชื้อได้สั่งซื้อมาด้วยงบประมาณของ ส.ส.จะใช้ได้นานประมาณ 35 วัน สำหรับผู้ต้องการใช้บริการสามารถติดต่อนัดหมายได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-4693962

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน