X

เมืองพัทยาไร้แสงสีเสียง สถานบันเทิงร่วมมือปิดสกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด19

ที่จ.ชลบุรี เมืองพัทยาเงียบสงัด หลังผู้ประกอบการสถานบันเทิงร่วมมือปิดสกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

(20 มี.ค.63) จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติให้ปิดสถาบันนเทิง สนามมวย อาบอบนวด สนามม้า โรงภาพยนตร์  พร้อมทั้งห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันรที่ 18-31 มี.ค. รวมไปถึงเลื่อนวันหยุดสงกรานต์ไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายคนจำนวนมาก เพื่อรักษาระยะ 2 ให้นานที่สุด เพื่อเป็นการป้องกัน ลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง

ซึ่งทางจังหวัดชลบุรี โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้มีการปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ สปา และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ และชกมวยทุกแห่ง งดการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ด้วย และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ทำให้ต้องมีการวางมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น ซึ่งในขณะนี้ยังคงพบผู้ป่วย และการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างต่อเนื่อง จนทำให้หลายฝ่ายเกิดความวิตกกังวล อีกทั้งสถานการณ์ดังกล่าว ได้ส่งผลทำให้ปริมาณของนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก อีกทั้งส่งผลต่อธุรกิจที่พัก ท่องเที่ยว และอีกหลาย ๆ ธุรกิจเกิดความซบเซาลง

และจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของกิจการผู้ประกอบการต่างให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้ยังพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวต่างยังออกมาเที่ยวดื่มกินโดยหันไปนั่งพักผ่อนตามชายหาดพัทยาแทนบาร์เบียร์และสถานบันเทิงเป็นจำนวนมาก

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน