X

หนุ่มนักธุรกิจเมืองชลฯ สร้างอุโมงค์ฆ่าเชื้อป้องกันโควิด 19 บริจาคตามสถานที่ราชการ

ที่จ.ชลบุรี หนุ่มนักธุรกิจ สร้างอุโมงค์พ่นน้ำป้องกันโควิด 19 เพื่อนำไปบริจาคตามสถานที่ราชการเพื่อป้องกันโควิด 19 ให้กับประชาชนที่มาใช้บริการสถานที่ราชการ

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

สำหรับในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้มีเอกชนได้สร้างซุ้มพ่นน้ำป้องกันโควิด 19 โดยใช้เศษเหล็กเก่าๆ นำมาทำเป็นโครงสร้าง ก่อนที่จะใช้หัวสเปรย์พ่นหมอก นำมาติดรอบๆ โครงสร้างและก่อนที่จะติดก๊อกน้ำที่เชื่อมกับปั้มน้ำถังเล็กที่ผสมน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ก่อนที่จะทำการเปิดก๊อกน้ำให้เป็นละอองภายในซุ้ม เพื่อให้พนักงานบริษัทตนได้เดินผ่าน ก่อนที่จะมาล้างมือ และเข้าไปยังบริษัท เพื่อป้องกันโควิด-19 ที่ระบาดอยู่ในช่วงนี้

นายปราโมทย์ โอภาส อายุ 39 ปี เจ้าของบริษัท ศิรวิย์วิศวกรรมและธุรกิจ จำกัด ตั้งอยู่ ถนนพรประภานิมิตร 33 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เล่าว่า อุโมงค์นี้ที่สร้างขึ้นมาให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสะอาด เพื่อให้ประชาชนที่ติดต่อราชการในที่ต่างๆได้การเดินผ่านอุโมงค์ซึ่งเป็นสเปรย์ละอองน้ำฉีดพ่นลงตามตัว หลังจากนั้นก็ต้องกล้างมืออ่างล้างมือ ก่อนที่จะหยิบใส่แมสก์ เพื่อช่วยป้องกันโควิด-19

ซึ่งอุปกรณ์ที่นำมาสร้างเป็นอุโมงค์เป็นแบบราคาประหยัด ใช้หัวสเปรย์ทางการเกษตรที่จะปล่อยละอองน้ำลงมาจากตัวท่อทางการเกษตรแบบง่ายๆ โดยติดตั้งระบบปั๊มสูบฉีดในถังเราก็จะผสมน้ำยาฆ่าเชื้อชนิดที่โดนผิวหนังได้ ทำให้หลังจากที่ตนได้โพสต์ลงก็มีทางหน่วยงานราชการให้ความสนใจติดต่อสอบถามตนมาเป็นจำนวนมาก

ซึ่งตนจำนำอุโมงค์ที่สร้างไปบริจาคในสถานที่ ที่มีประชาชนเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก เช่น ศาลจังหวัดระยอง ศาลจังหวัดพัทยา อัยการจังหวัดพัทยา และ สภ.ศรีราชา เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการสถานที่ราชการต่างๆ ได้มีความมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยจาก โควิด-19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน