X

“ฝืนคำสั่งผู้ว่าชลบุรี” พบมีผู้กระทำผิด 3 ราย เตรียมเสนอจังหวัด เอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ. ควบคุมโรค ขั้นร้ายแรง

ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง บูรณาการร่วมตำรวจภูธรเมืองพัทยา เข้มออกตรวจสถานบันเทิง “ฝืนคำสั่งผู้ว่าชลบุรี” พบมีผู้กระทำผิด 3 ราย เตรียมเสนอจังหวัด เอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ. ควบคุมโรค ขั้นร้ายแรง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

กรณีที่ทางจังหวัดชลบุรี โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ให้มีการปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ สปา และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ และชกมวยทุกแห่ง งดการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2563 นาย พรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ถิระวัฒน์ ณ ระนอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา บูรณาการร่วมฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยา  ได้ออกตรวจสภานบริการภายในซอยบัวขาว พัทยากลาง เขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ว่ามีสถานบริการร้านใด “ฝืนคำสั่งว่าชลบุรี” ลักลอบเปิดให้บริหารหรือไม่

ผลพบร้าน “ ร็อค แฟกทอรี่ ” ตั้งอยู่เลขที่ 210/51-53 หมู่ 9 ซอยบัวขาวพัทยากลาง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้เปิดให้บริการ โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งดื่มเบียร์อยู่อย่างเมามัน นับ 30 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมในฐานกระทำความผิด “ผิด พ.ร.บ. ควบคุมโรคมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และ จำหน่ายสุราก่อนเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงควบคุมตัวนางสาวรินรดา โพธิปัด อายุ 20 ปี ผู้ขออนุญาติตั้งสถานบริการ และนางนุชจรีย์ บัวเพชร  ผู้ขอในอนุญาติ จำหน่ายสุรา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี

 

นาย พรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ทางจังหวัดชลบุรี ภายใต้แกนนำของ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ให้มีการปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ สปา และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ และชกมวยทุกแห่ง งดการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563

 

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ-สถานบันเทิงทุกแห่ง ในเขตพื้นที่ของอำเภอบางละมุง-เมืองพัทยา ให้ความร่วมมืออย่างเคร่งคัด หากมีสถานบริการใดฝ่าฝืนลักลอกเปิดให้บริการ ก็จะมีความผิด ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไมาเกิน หนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน