X

สมาคมสถานบันเทิงพัทยายอมรับถ้ามีคำสั่งปิด “ผับ-บาร์” กระทบแน่นอน!

ที่จ.ชลบุรี สมาคมสถานบันเทิงเมืองพัทยายอมรับผลกระทบปิดสถานบันเทิง แต่หากมีการประกาศให้ปิดจริงก็พร้อมให้ความร่วมมือเพื่อป้องกันโรควิค-19

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดเผยหลังประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงสถานการณ์โควิด-19โดย นายอนุทิน ได้ออกเปิดเผยต่อว่า ส่วนนักท่องเที่ยวหรือคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศที่ประกาศเขตโรคติดต่อร้ายแรง จะให้ใช้มาตรการเข้มงวดกักตัว 14 วัน ซึ่งหากไม่มีใบรับรองแพทย์จะไม่ให้เข้าประเทศ โดยในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา มีการส่งนักท่องเที่ยวกลับไปหลายราย ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศสุ่มเสี่ยงเหล่านี้เดินทางเข้ามาต่อเครื่อง เพื่อบินไปประเทศอื่นต่อ ทางสนามบินมีพื้นที่รองรับ ไม่ให้ออกมาข้างนอกอย่างเด็ดขาด ซึ่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวดังกล่าวจากโซนยุโรป 60 ราย ยืนยันว่ามาตราการคุมเข้มต่างๆ ทำให้ประเทศไทยยังไม่เข้าสู่การแพร่ระบาดในระยะที่ 3 แต่จะพยายามทำให้ชะลอการเข้าสู่ระยะที่ 3 ซึ่งตอนนี้ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคม อุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา   ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่าจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบายอยู่ทั่วทุกพื้นที่และได้มีการเสนอปิดสถานบันเทิงนั้น ส่วนตัวมองว่าเมืองพัทยามีผลกระทบแน่นอนถึงการเสนอเรื่องปิดสถานบันเทิงทั่วทั้งประเทศ และถ้าหากเป็นมติประชุมเห็นด้วยทางผู้ประกอบการเองก็ต้องให้ความร่วมมือ โดยมูลเหตุนั้นมาจากในกรุงเทพมหานครหลังจากมีการดื่มเหล้าแก้วเดียวกันและสูบบุหรี่มวนเดียวกันนั้นแล้วเกิดติดเชื้อโควิด-19 จนเป็นกระแสให้ผู้คนนั้นต่างพากันกลัวและไม่ออกมาเที่ยว ซึ่งตรงจุดนี้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงก็ได้รับผลกระทบตรงๆอยู่แล้วและยังมีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นทุกวันด้วย บวกกับกลุ่มลูกค้าเองและพนักงานต่างก็พากันหวาดระแวงถึงการระบาดของโรคโควิด-19 จากข่าวผู้ประกอบสถานบันเทิงบางเจ้าในกรุงเทพฯเองต่างพากันปิดตัวไปบ้างแล้ว โดยส่วนตัวนั้นหากถึงขั้นต้องปิดจริงแล้วตนก็อยากให้ปิดทั่วทั้งประเทศ ในส่วนไหนที่มีการชุมนุมหรือสถานที่ต้องมีคนออกมาเที่ยวเยอะๆแล้วก็ถือมีความเสี่ยงด้วยเช่นกันแต่ถ้าต้องปิดจริงๆทางผู้ประกอบการเองก็คงไม่ติดขัดอะไรมากและก็ต้องให้ความร่วมมือที่

นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคม อุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา  กล่าวอีกว่า สำหรับตนนั้นที่ห่วงคงเป็นพนักงานที่ต้องมีการเปลี่ยนเป็นการเพิ่มวันหยุดแต่เงินเดือนยังจ่ายให้ตามเดิม แต่ทั้งนี้ก็ไม่มั่นใจได้ว่าจะดูแลไปถึงกี่เดือนหากต้องมีการปิดเมืองจริงๆ ที่ผ่านมาสถานบันเทิงของตนนั้นมีการป้องกันอยู่ตลอดเวลา โดยได้ให้บริษัทที่รับฉีดฆ่าเชื้อโรคได้ให้เข้ามาฉีดพ่นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวเองด้วย และยังมีการใช้อุปกรณ์วัดไข้โดยจะวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวหากพบอุณหภูมิที่สูงกว่า 37.5 องศาก็จะไม่ให้เข้ามาใช้บริกา รพร้อมทั้งจุดบริการเจลล้างมือและยังให้พนักงานใช้แอลกอฮอล์ 75%เช็ดตามราวจับบันไดมือเปิดประตูตามพื้นต่างๆที่ต้องมีการสัมผัสต่างๆแต่อย่างก็ตามหากต้องปิดก็ต้องให้ความร่วมมือต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน