X

ศูนย์ฯ สัตหีบ นำขยะจากอาคารรับรองผีน้อย ทำลายด้วยความร้อนสูงถึง 1,200 องศาฯ

ที่จ.ชลบุรี ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ดูแลผีน้อย กองทัพเรือ เผยขั้นตอนการนำขยะจากอาคารรับรองสัตหีบไปกำจัดตามกรรมวิธี

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การดูแลสุขภาพคนไทย ที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ เปิดเผยหลังจากที่ศูนย์ฯดำเนินการส่งแรงงานไทยที่เข้าพักอาศัย ณ อาคารรับรองสัตหีบ เพื่อเฝ้าดูอาการ กลับไปเฝ้าดูอาการต่อยังภูมิลำเนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญเป็นอันดับแรกของกระบวนการทำความสะอาดอาคารรับรองคือ การนำขยะที่อยู่ในอาคารรับรองไปกำจัดตามขั้นตอนการกำจัดขยะติดเชื้อ ที่ศูนย์บริการกำจัดขยะมูลฝอยติดเชื้อ ภาคตะวันออก โดยมีกองทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นผู้ดูแล

ซึ่งในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กองทัพเรือ จะเป็นผู้รวบรวมขยะของแต่ละอาคารลงใส่ถังขยะมูลฝอยติดเชื้อทั้งหมด ลำเลียงมาไว้บริเวณหน้าโซนสีเหลือง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการกำจัดขยะติดเชื้อฯ จะรับช่วงต่อโดยทำการชั่งน้ำหนักถังขยะทุกถังเพื่อบันทึกสถิติในแต่ละวัน หลังจากนั้นจะลำเลียงขนย้ายขึ้นรถเก็บขยะติดเชื้อแบบปิด มายังโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยติดเชื้อ ณ ศูนย์บริการฯ เมื่อมาถึงยังโรงงานฯ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการชำระล้างสารพิษตามขั้นตอนทั้งรถที่บรรทุก และถังขยะทุกใบ ก่อนที่จะทำการเผาขยะทันทีในเตาเผา ซึ่งใช้อุณหภูมิสูงถึง 1,000 – 1,200 °c ก๊าซเสียจากการเผาไหม้จะผ่านระบบบำบัดอากาศ เพื่อให้แน่ใจว่าสารพิษและก๊าซถูกบำบัดก่อนจะไหลผ่านเข้าไปยังระบบถุงกรองฝุ่น (Bag Filter) เพื่อดักจับฝุ่นก่อนปล่อยออกสู่ภายนอก และค่ามลพิษของก๊าซเสีย จะถูกติดตามและควบคุมอย่างต่อเนื่อง พร้อมแสดงผลค่าอัตราการระบายสารมลพิษทางอากาศแบบ Real Tlme บนจอคอมพิวเตอร์ สำหรับขยะที่เป็นเถ้ากาก จะนำเข้าสู่ระบบกำจัดมูลฝอยติดเชื้อใส่ถุง ปิดมิดชิดเพื่อขนย้ายนำไปฝังกลบยังบ่อที่จัดเตรียมไว้ต่อไป

นายสุริยะ ศิริวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการกองทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ได้กล่าว ที่นี่เป็นเตาเผาขยะมูลฝอยติดเชื้อของภาคตะวันออก ขยะมูลฝอยติดเชื้อจากสถานพยาบาลทุกแห่งก็จะถูกส่งมากำจัดที่นี่ เพื่อให้ได้มาตรฐานโดยใช้รถควบคุมอุณหภูมิในการลำเลียงมา ซึ่งสามารถรับรองได้ว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนได้เชื่อมั่นได้ว่า ขยะทุกชิ้นจากอาคารรับรองสัตหีบ จะไม่นำไปทิ้งหรือนำมาใช้ใหม่ แต่จะถูกทำลายตามกรรมวิธีกำจัดขยะมูลฝอยติดเชื้อ แม้ว่าขยะเหล่านี้จะปลอดเชื้อก็ตาม และจะไม่นำกลับมารีไซเคิลอย่างแน่นอน

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน