X

ท่าเรือแหลมฉบัง วอนผู้บุกรุกสร้างบ้านบนท่อส่งน้ำมัน ย้ายออกด่วนเพื่อความปลอดภัย

ที่จ.ชลบุรี ท่าเรือแหลมฉบัง วอนผู้บุกรุกพื้นที่ ย้ายออก หลังก่อสร้างบ้านบนท่อส่งน้ำมัน หวั่นได้รับอันตราย

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีที่มีชาวบ้านเป็นจำนวนมาก บุกรุกและก่อสร้างที่อยู่อาศัย ทั้งแบบถาวร และแบบชั่วคราว บนพื้นที่ของการท่าเรือแหลมฉบัง บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงสถานีขนส่งรถไฟ ชุมชนบ้านทุ่ง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ได้เข้าดำเนินการขอคืนพื้นที่จากผู้บุกรุกแล้ว แต่ยังคงมีผู้บุกรุกในบางส่วนก็ยังไม่ยอมย้ายออก

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มีนาคม 2563 เรือโท ยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ทางตนเองก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง เข้าดำเนินการขอคืนพื้นที่จากผู้บุกรุกแล้ว ทั้งนี้ตนเองขอชี้แจงว่า สำหรับในพื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ของแนวสายไฟและท่อส่งน้ำมันแรงดันสูง ของบริษัท ท่าส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด โดยเป็นพื้นที่ ที่อันตรายเป็นอย่างมากแก่ผู้บุกรุก เนื่องจากผู้บุกรุกบางราย ได้ลักลอบก่อสร้างบ้าน โดยขุดเจาะพื้นดิน ส่งผลให้ลุ่มเสี่ยงที่ได้รับอันตราย

อย่างไรก็ตามท่าเรือแหลมฉบัง ได้แจ้งให้ผู้บุกรุกพื้นที่ ได้ทราบล่วงหน้าเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว จนกระทั่งครั้งสุดท้าย ท่าเรือฯ ได้แจ้งให้ทราบว่าจะเข้าดำเนินการขอคืนพื้นที่ในวันที่ 20 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีผู้บุกรุกบางรายยินยอมย้ายออกไป  บางรายก็ยังไม่ยอมย้ายออก ตามระยะเวลาที่กำหนด ทางท่าเรือแหลมฉบัง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งในส่วนทรัพย์สินร้านอาหารของผู้บุกรุก ทางท่าเรือแหลมฉบัง ไม่ได้ทำลายหรือยึดถือไว้แต่อย่างใด โดยให้ทางเจ้าของร้าน ขนย้ายออกให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ท่าเรือแหลมฉบัง ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.แหลมฉบัง ด้วย เนื่องจากทางผู้บุกรุกไม่ยินยอมย้ายออก ก็จะดำเนินการมาตรการถึงขั้นตอนสูงสุดต่อไป

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน