X

ส่งกลับแล้ว..ผีน้อย 240 ชีวิตจากศูนย์สัตหีบ

ส่งกลับแล้ว..ผีน้อย 240 ชีวิตจากศูนย์สัตหีบ สาธารณสุขตรวจวัด ทำความสะอาดเข้มก่อนส่งขึ้น 16 บัสกับไปเก็บตัวเพิ่มที่ภูมิลำเนา ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตลอดเช้านี้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

 

จากกรณีที่รัฐบาลมีคำสั่งให้ปิดศูนย์เฝ้าระวังคนไทยกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งกรณีก่อนหน้านี้ได้มีการทยอยนำตัวมาจากสนามบินสุวรรณูมิเพื่อนำมากักตัวในการเฝ้าระวังการป้องกันโรคระบาด โควิด-19 เป็นระยะเวลา 14 วันอย่างเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ตามศูนย์เฝ้าระวังทุกแห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กิจการอาคารรับรอง ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งถือเป็น State Querantine ขนาดใหญ๋ที่มีคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้มาพักเพื่อเฝ้าดูอาการถึง 240 ชีวิต โดยให้กระทรวงคมนาคมทำหน้าที่ในการจัดหารถบัสโดยขนาดใหญ่ 2 ชั้น จำนวน 16 คัน รถโดยสารขนาดเล็ก จำนวน 3 คน เพื่อโดยสารกลุ่มคนที่ถูกเฝ้าระวังส่งไปกักเก็บยังภูมิลำเนาบ้านเกิด หรือที่เรียกว่า Home Querantine โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ และกลุ่ม อสม.เข้าไปทำการตรวจสอบและเฝ้าะรังอย่างใกล้ชิด พร้อมทำความเข้าใจเรื่องการแพร่ระบาดของโรค และสร้างความตระหนักให้แก่สังคมว่ากลุ่มคนไทยเหล่านี้ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง เพียงแต่ตองมีการเฝ้าระวัง โดยให้การต้อนรับดูแลในฐานะที่มีสิทธิความเป็นคนไทยเช่นกัน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยคุมเข้มและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังหากมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนจนกว่าจะครบกำหนด ที่มีทั้งโทษปรับและจำคุก ซึ่งเป็น ไปตามหลักมาตรฐานสากลขององค์กรอนามัยโลก ซึ่งมีผลให้เริ่มดำเนินการทันทีหลังออกคำสั่งตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมานั้น


ล่าสุดเวลา 07.00 น.วันนี้ (13 มี.ค.63) ที่ศูนย์เฝ้าระวังคนไทยกลับจากประเทศเกาหลีใต้ กรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กิจการอาคารรับรอง ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีการสนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจากกองทัพเรือและในหลายภาคส่วน เจ้าหน้าที่จากสำนัก งานสาธาร ณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหารเรือ เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลสม เด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ และ รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ มาคอยตวจเช็คสภาพร่างกายตรวจวัดไข้และทำความสะอาดคนไทยที่เดินทางมาจากเกาหลีทั้งหมดด้วยการฉีดพ่นละอองสารเคมีฆ่าเชื้อไวรัส และแจกจ่ายทรัพย์สินต้องห้าม ตรวจยึดไว้ อาทิ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ส่งคืนให้กับกลุ่มคนไทย รวมถึงอาหารกล่องและเครื่องดื่มเพื่อติดไว้ตัวรับประทานในระหว่างการเดินทาง เนื่องจากจะไม่มีการหยุดแวะพักตามเส้นทางแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในรถบัสโดยสารแต่ละคันจะมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณะสุขจากกรมควบคุมโรค ขับรถยนต์ติดตามตลอดเส้นทาง เพื่อทำการส่งมอบกลุ่มคนไทยให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในแต่ละพื้นที่รับตัวไปตรวจอาการและส่งกลับที่พักเพื่อชี้แจงและทำการเฝ้าระวังตามขั้นตอนต่อไป

โดยรถโดยสารทั้งหมด 16 คัน จะเป็นรถบัสจนาดใหญ่ 2 ขั้น 13 คัน และรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก 3 คัน โดยแบ่งออกเป็นสายการเดินทาง คือ สายอีสาน สายเหนือ สายใต้ สายชลบุรี-ระยอง สายกรุงเทพและปริมณฑล ขณะที่ศูนย์เฝ้าระวังอาคารรับรองฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากกลุ่มคนไทยจากเกาหลีใต้เดินทางกลับไปทั้งหมด ก็จะมีการระดมกำลังเพื่อ Big Cleaning ครั้งใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมรับคนไทยที่อยู่ในกลุ่มอาการเสี่ยงจากประเทศอื่นๆ ตามคำสั่งรัฐบาลต่อไป…

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน