X

โฆษกรัฐบาล ยัน ไม่ปิดศูนย์กักตัวสัตหีบ ยังมีกลุ่มเฝ้าระวังต้องดูแล

ที่จ.ชลบุรี โฆษกรัฐบาล ยัน ไม่ปิดศูนย์กักตัวโควิด-19 ที่อาคารรับรองสัตหีบ โดยจะใช้รองรับผู้ที่มีปัญหาในระบบการคัดกรอง และไม่สามารถไปกักกันเฝ้าระวังที่ภูมิลำเนาได้

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ภายหลังจากที่มีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้ยกเลิกการจัดตั้งศูนย์ควบคุมดูแลแรงงานไทยที่กลับจากประเทศเกาหลีใต้ ที่มีอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ทั้ง 232 ศูนย์ ในจำนวนนี้รวมถึงอาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ด้วยนั้น

ล่าสุด ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงระบุว่า… ชี้แจงนะคะ ศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐบาลตั้งขึ้น หรือ State Quarantine ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ที่ขณะนี้ได้มีการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ยังคงเปิดใช้ และยังมีกลุ่มเฝ้าระวังอยู่ในศูนย์ฯ และต่อไปจะใช้สำหรับผู้ที่มีปัญหาในระบบการคัดกรอง และไม่สามารถไปกักกันเฝ้าระวังที่ภูมิลำเนาได้ หรือกรณีอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เช่น คนไทยจะกลับมาจากประเทศหนึ่ง แต่ไม่สามารถขอใบรับรองแพทย์ได้ หรือไม่ผ่านการคัดกรองจากต้นทางมาอย่างครบขั้นตอน รวมถึงกรณีอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งศูนย์ฯ นี้จะได้มีไว้เพื่อพร้อมรองรับกลุ่มดังกล่าว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน